วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

25 Dec: ดอนสัก/เปรต


เช้ารีบเขียนหนังสือ วันนี้ตั้งใจตกแต่งรูปแต่ไปเจอเรื่องน่าสนใจเลยค้นเพิ่มบางอย่าง ก็ยาวไปเลย เที่ยงไปดอนสักทานอาหาร เพราะต้องไปรับผู้ใหญ่ที่มาจากเกาะสมุยวันนี้ ท่านบินมาจากกทม. ก็เลยโทรบอกตอนสายแล้ว ก็ตัดสินใจไปเลย คลื่นลมแรงมากก็นั่งทำงานต่อที่ร้านอาหาร แต่เฟอรี่เลื่อนเวลา เลยรอจน17.30 น. วันนี้เห็นอุบัติเหตุทั้งขาไป กลับรถติดยาวมาก แต่คนละเลน เลยผ่านไปได้ ขากลับมือมองไม่ชัดแต่เขาโบกให้เลี้ยวออกทางเล็ก

ระหว่างทานอาหารได้ภาพบรรยากาศดีๆ เรียนรู้เรื่องประมงจากพนง.เสริฟอาหารที่เป็นคนดอนสักเล่าเรื่องประกอบภาพ แล้วจะนำมาเขียนวันหน้า วันนี้ขอปั่นหนังสือต่อ

 ระหว่างทางอ่านไตรภูมิพระร่วงต่อ อ่านนรกภูมิ เปรตภูมิ แล้วคิดถึงหลายๆคนที่รู้จัก และหลายกรณีที่เป็นอาชีพที่ที่ไม่ทำตามหน้าที่ ทำให้ต้องเกิดเป็นเปรตในภูมิต่างๆรับความทุกข์ทรมานชนิดเสียวสยอง อันนี้ต้องบอกว่าคนทำชั่วยังไม่ได้อ่าน คนที่ใส่ร้ายคนอื่น ปั้นน้ำเป็นตัวให้ผู้อื่นเดือดร้อนเพราะความโลภแห่งตน อันนี้ได้เป็นเปรตแน่นอน คนที่ฉ้อราษฎร์บังหลวง คนที่มีหน้าที่ แต่ทำถูกเป็นผิด ทำผิดเป็นถูก อ่านแล้วน่าเห็นใจคนในเครื่องแบบบางคนจัง กลายเป็นเปรตทั้งตระกูลแน่เลย ไฟไหนเล่าที่จะร้อนเท่าไฟนรก เมื่อไหร่จะสำนึกผิดในความโลภในสิ่งที่ไม่ไช่ของตัวหนอ กรรมจะตกถึงลูกจริงๆ