วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

10 Dec: คนบ้านไกล/พุทธอัศจรรย์


วันนี้กลับจากวัดแล้วก็อยู่บ้านเตรียมสอนต่อ เขียนบล็อก และก็อ่านหนังสือสลับไปมา กะกินๆๆๆๆทั้งวัน วันนี้จันทรุปราคาครั้งที่ 6 (ปกติปีละ 4 ครั้ง) ก็มีหมอดูสารพัดสำนักออกมาทำนายให้สนุกปากกันอีกสำหรับเราโดยส่วนตัวแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดขึ้น เพียงแต่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด นั่นหมายความถึงเมื่อทำวันนี้ดีแล้ว อนาคตที่จะมาถึงก็จะดีไปด้วย ส่วนใหญ่ที่กลัวๆก็เพราะยังไม่เคยได้หยุดคิดเสียทีว่าปัจจุบันและที่ผ่านมาทำดีแล้วหรือยัง ทำประโยชน์ที่ไม่หวังผลตอบแทนที่เป็นประโยชน์ตนให้โลกนี้บ้างแล้วหรือยัง หากคำตอบว่าทำมาแล้ว ก็พอคุ้มที่เกิดมาแล้วบ้าง เราเองก็พยายามมีสติมองกลับเข้ามาที่ตัวเองในทุกวัน ว่าวันนี้ทำอะไรให้สังคมแล้วหรือยัง ตอนนี้เลยถามตัวเองวันนี้เขียนบล็อกแล้วหรือยัง :)

เมื่อเช้ารับรู้ว่าคุณคนบ้านไกล ที่ USA ได้เข้ามา link เรื่องที่เราเขียนในวันพ่อคือ "จากก๋ง..ถึงวันพ่อ" ไปลงที่บล็อกคุณเขา ก็ทำให้เราดีใจ 2ประการคือ กัลยาณมิตรไม่ห่างหายยังคงมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจกัน และ งานเขียนเราพอใช้ได้ที่เพื่อนจะสามารถนำไปเผยแพร่ต่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมบ้าง ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็เกิดอานิสงค์ร่วมกัน การเกิดมาในชาติภพหนึ่งที่ไม่ได้เกิดเป็นสายเลือดเดียวกัน แต่ได้มีโอกาสก่อบุญ สร้างกุศล ร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้สังคมร่วมกัน ก็นับว่าประเสริฐ์นัก คงได้มีภพใดภพหนึ่งที่เคยได้เป็นญาติกันมา

วันนี้พระอาจารย์ให้หนังสือพุทธอัศจรรย์ ที่ผู้เขียนส่งมาให้จากแดนไกลเช่นกัน เป็นเรื่องมงคลจริงๆที่ได้อ่าน   http://meecorner.blogspot.com/2011/12/blog-post.html  หากอ่านจบมีส่วนใดที่เขียนได้จะนำมาเขียน