วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

7 Dec: ซื้อหนังสือ

วันนี้ไปมหาวิทยาลัยตามปกติ เที่ยงออกมาทานข้าว ไป bank แวะดูหนังสือที่ SE-ed และก็ได้แมกกาซีนมาแบบไม่ได้ตั้งใจซื้อคือเกษตรกรรมธรรมชาติ แต่เป็นเพราะคำโปรยที่หน้าปกคือ จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย พร้อมรูปเด็กกำลังจะขว้างลูกมหัศจรรย์ของไทย ( Thailand's flood Amazing ball ชื่อนี่เราตั้งเองนะ ) คือ EM ball  กวาดตาดู แล้วบอกตัวเองว่า หยุด! อย่าไปยุ่งกับมันเลย ไม่ต้องรับรู้เสียบ้าง วางๆๆๆ แล้วก็วางที่เดิม เดินอีกรอบก็มาตรงนี้อีก มองบนหิ้งแล้วคิดอีกว่า ไม่รู้เขา ไม่รู้ข้อมูลจริง ก็พูดไม่ได้ อย่างน้อยเอาไว้เป็น case  สอนเด็ก หัวข้อการย่อยสลายทางชีวภาพ ในวิชาชีวเคมีสวล ก็ยังดี ก็เลยซื้อ
อีกเล่มหนึ่งคือ life and home เล่มนี้ชอบเพราะมีทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เอาไว้ฝึกตัวเอง ที่ภาษาอังกฤษหดไปๆๆทุกที อีกเล่มคือบ้านและสวนยังไม่มา ก็ไว้คราวหน้า ในแต่ละเดือนครอบครัวเราจะตั้งเป้าซื้อหนังสือ 1000 บาท พอซื้อไม่ครบก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ รอวันสัปดาห์หนังสือที่กทม. หรือไม่ก็ขึ้นไปกทม.ก็ต้องไปร้านประจำอยู่แล้ว จ่ายหมดค่าอาหารสมอง กินแล้วดี ไม่อ้วน ไม่โง่อีกตะหาก หุ หุ

เย็นนี้พี่ที่มหาลัย โทรมาคุยเป็นชั่วโมงหูร้อนเลย หลายเรื่องมาก ความที่ไม่ได้คุยนานสรุปลงมาทีเดียว เหนื่อยไปเลยค่อยเขียนเรื่องที่คุยพรุ่งนี้ ถ้าไม่มึนเพราะสอนทั้งวันเสียก่อน
บ่ายเตรียมสอนตลอดจนตาลาย คืนนี้จะออกข้อทดสอบต่อ