วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

26 Dec: เลี้ยงส่งท้ายโปรแกรมฯ


วันนี้อจ.น้องๆในโปรแกรมนัดกันทานปีใหม่ ให้เราเป็นคนเลือกที่เหมือนเดิม ด้วยเวลาที่จำกัด เพราะมีบางคนต้องสอนหลังบ่ายสอง เลยไปตอน11.00 ให้น้องๆไปรับเค๊กที่สั่งไว้ เราไปถึงก่อนสั่งอาหารจำนวนหนึ่งก่อน คือกั้งทอดกระเทียมพริกไทยดำ ปลาทรายทอดขมิ้น หอยขาวต้มตะไคร้ ทอดมันปลา สักครู่น้องๆมาถึง ก็สั่ง ปูต้ม ยำปลาหมึกไข่ยำไข่แมงดาทะเล  (รายการหลังนี่เราไม่กินแน่นอน)  อาหารที่ใช้ได้คือทอดมันปลา และกั้ง นอกนั้นไม่ work เลยเมื่อเทียบกับร้านอร่อยอื่นๆ ปลาทอดอมน้ำมันมาก ไม่มีกลิ่นขมิ้น ยำไข่ปลาหมึกจืดเรากินแต่เนื้อชิ้นเดียว ปูได้หลานและเหลนปูมา นานๆได้กินปูเล็กขนาดนี้ ไม่ถ่ายมาเพราะเสียชื่อทานเหลนปู ราคาแพง 2,000 บาทเมื่อเทียบเมื่อวานที่ทานที่ดอนสัก 5 รายการ 1,345 บาทแต่อร่อยและจานใหญ่มากจนต้องเอากลับ กุ้งผัดสะตอ ยำสามกรอบ (อร่อยสูตรไม่เหมือนใครจริงๆ) ปูผัดผงกะหรี่ กั้งทอดกระเทียมพริกไทย ทอดมันปลา คนละรสชาดเลย สรุปว่าร้านในเมืองนี่ไม่ work คราวหน้าจะไม่แนะใครมาอีกแล้ว จริงๆร้านที่อร่อยอยู่ข้างในไปอีกแต่ไม่ติดน้ำเป็นร้านเก่าแก่ คนที่นี่นิยมไป แต่ตจว.มาก็จะมากินบรรยากาศด้วย

ตบท้ายด้วยเค๊กเนยสด(เลือกสั่งจากร้านที่ใช้เนยสดจริง  เลยอร่อยดังใจ ไม่อันตรายต่อสุขภาพ นอกจากอ้วนๆๆ เราสั่งเค๊ก 2 ปอนด์เลี้ยงน้องๆ (4 คน) สั่งเพิ่มเชอรี่จริงเขาคิดเพิ่มลูกละ 10 บาท เลยใส่ไป 12 ลูก น้องๆชอบก็ happy แล้ว

ปีนี้เอา "พระธรรม" (บทสวดธัมจักกัปวัฑนสูตร)ไปให้น้องๆไว้ตั้งหิ้งพระ แนะให้เขาสวดมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลของชีวิต






ระหว่างทานเห็นเรือบรทุกสินค้า และ LPG เข้ามา ตอนนี้น้ำขึ้นเต็มที่

วันนี้เอากล้องเล็กไปภาพเลยไม่ดี คราวหน้าจะไม่ขี้เกียจหอบตัวใหญ่แล้ว

บ่ายแก่ๆ กลับมาตกแต่งหนังสืออีกเล็กน้อย แล้วส่งต้นฉบับ "เข้าใจในบุญ"   ทั้งหมด (78 หน้า) ให้สนพ.จัดการต่อ ส่งทุกทีของร้อนทั้งนั้น

วันนี้ครบ 7 ปี สึนามิ 5,395 คนที่สูญเสียในไทย สองวันนี้เกิด สตรอม เสิร์ช (Strom Search) หรือ น้ำทะเลยกตัวสูง หลายจังหวัด สุราษฎร์ ชุมพร ประจวบฯ นครฯ รุนแรงพอควร