วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

5 Dec: วันพ่อ

  พุทธรักษา  ดอกไม้วันพ่อ

เมื่อคืนฝนตกหนักตลอดคืน เช้านี้ลงปรอยๆ เราภาวนาในใจให้หยุดตก คนจะได้มาร่วมกิจกรรมตักบาตรถวายในหลวง พระอาจารย์ไปรับบาตรที่หน้าจวน คนมาพอประมาณ ตอนสายเรานั่งดูถ่ายทอดในหลวงเสด็จจากศิริราชมาที่จักรีมหาปราสาทเพื่อทรงร่วมพิธ่ถวายพระพร คนมาเฝ้าตลอดทางเยอะมาก เราเห็นแล้วปลื้ม ตื้นตันใจมากๆๆๆ ดีใจทุกครั้งที่เห็นพระองค์ท่านสดชื่น รอจนเสด็จกลับ ดูไปก็เขียนบทความเพื่อระลึกถึงวันพ่อเสร็จเช่นกัน

จากก๋ง..ถึงวันพ่อ
http://meecorner.blogspot.com/2011/12/1_05.html

แล้วออกไปทานเที่ยงเพื่อไปร่วมในพิธีมอบวัวที่ไถ่ชีวิตมา ให้กับผู้มารับไปเลี้ยงต่อ ของครอบครัวเราและของพระอาจารย์ มีวัดกาฬสินธ์ (ท่าชนะ) มารับไปทั้ง 3 ตัว เราตั้งใจจะไปเยี่ยมสักวันหนึ่ง ที่วัดนี้มีการทำหมักชีวภาพจากมูลวัวด้วย

เจ้าคณะจังหวัดมาเป็นประธานการมอบ และรับขวัญ เจ้าคณะภาค16 เป็นผู้มามอบด้วยงานนี้ รูปค่อยเอามาลง

คืนนี้เราสวดมนต์ สวดยอดกัณฑ์พระไตรปิฎก กรวดน้ำอุทิศ ถวายเป็นระราชกุศลให้ในหลวงของเราด้วย


ท่านผู้ใดมาอ่านกรุณาอนุโมทนาด้วยกันค่ะ