วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

9-10 March: งานฉลองสมณศักดิ์/ หนังสือ กินดี อยู่ดี มีสุข

หนังสือ "กินดี อยู่ดี มีสุข"

เมื่อวานไม่ได้เขียนบันทึกเพราะ online ไม่ได้ตลอด สงสัยพายุสุริยะโจมตี คิ คิ เมื่อวานยุ่งทั้งวัน ไปหาสุเอาเงินไปจ่ายค่า sumsung series 9 , galaxy 7.7 , thumb drive 2 ตัว  รวม 63,600 บาท  แวะไปรับหนังสือ 300  เล่ม "กินดี อยู่ดี มีสุข" จากโรงพิมพ์ที่กทม.งานด่วนทั้งสองฝ่าย ขอบคุณโรงพิมพ์ที่ปั่นกัน คราวนี้เล่มละ 40 บาท เราทำ (เขียน) มุทิตาท่านพระครูวิสุทธิวุฒิคุณ  เอาไปให้ท่านที่วัดไว้แจกงานฉลองสมณศักดิ์วันนี้ (10 มีค.) แล้วแวะไปกราบลพ.สะอิ้งอดีตเจ้าอาวาส อายุท่าน 97 ปี แล้ว เอาเพมเพอสไปถวาย  2 ห่อ นมแอนลีนพิเศษ 3 ชุด คราวหน้าจะเอาไปอีก ท่านตบหัวทั้งสองคน กดหมุนๆๆ สักครู่ท่านยื่นมือมาอีก ก็ก้มให้ท่านตบหัว แล้วท่านพึมพำเบาๆว่า เป็นคนดี  ตบหัว link อีกทีแล้วพุดว่า นี่ก็คนดี แล้วท่านก็ยิ้ม ท่านถามว่าวันนี้เป็นวันอะไร มาจากไหน ทำอะไร เราถวายปานะ สักครู่ก็กราบลา

จริงๆอยากบอกใครต่อใครที่จิตเป็นกุศลอยากทำหนังสือถวายพระ หรือวัดไว้แจกในโอกาสต่างๆ ว่าหากไม่รู้จะเอาหนังสืออะไร หรืออยากได้อะไร จะเขียนให้ฟรี เพราะชอบเขียน หุ หุ  ปีนี้เขียนถวายไป 3 เล่มแล้ว งานตัวเองอีกเดือนกว่าก็ต้องรีบปั่นอีก ตำราเฉลิมพระเกียรติฯต้องเพิ่มเติมอีกให้ทันต่อเหตุการณ์ ภายใน1 เดือนต้องเสร็จ

วันนี้เช้าไปร่วมงานที่วัดเขาแก้ว พระมาก คนมากเรารีบกลับเพราะไม่ชอบที่ๆมีคนมาก แล้วไปกราบลพ.สะอิ้งอีกครั้ง มีคนแวะมาเลยขอตัวกลับ แวะไปมหาวิทยาลัย เซ็นต์ชื่ออยู่เวร

อากาศร้อนมากๆๆๆๆ พาซันวาไปฉีดยา น่ารักมากนั่งรถเรียบร้อยมาก