วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

2 March: บางคน..


เช้าไปวัด แล้วกลับมาทำงานต่อ เจาะรูเฉลยข้อสอบปรนัย อัตนัยอ่านเสร็จไปหลายวันแล้ว ตอนบ่ายบ่าวมาช่วย format เครื่องเก่าให้ใหม่หมด หลังจากติดไวรัส TEMP อยู่หลายวัน แต่ตอนนี้ซื้อ เครื่อง sumsung ใหม่แล้วบางดี แต่ไม่เป็นไรตัวเก่านี้ใช้สอน ตัวใหม่ไว้เขียนหนังสือ

บ่าย pa แวะมาดูบ้าน มาเอาข้อสอบ 

โทรไปบอกนิ เรื่องพ่อของสมศักดิ์ ให้ลงบัญชีไว้ จะตามไปจ่าย นิไม่ค่อยชอบแต่เราบอกไม่เป็นไร ช่วยได้ก็ช่วยถือว่าให้เป็นทาน เขาขอมาก็ให้ แต่หากจะถามว่าเขาควรทำไหม ก็ต้องบอกว่าไม่ควร แต่เมื่อเขาต้องการให้เราช่วยจ่ายค่ารักษาให้ก็ถือว่า เขาให้โอกาสเราสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ เป็นทานก็แล้วกัน อย่าคิดมาก แต่สรุปนิก็บอกว่าเขาไม่ชอบการทำแบบนี้ เหมือนฉวยโอกาส เราช่วยลูกแล้ว ลูกยังเอาพ่อมาให้เป็นภาระเราอีก ไม่เป็นไร เราเชื่อเสมอว่า คนที่ขอ น่าจะลำบากใจกว่าคนที่ช่วย เมื่อเขากล้าออกปากขอ ก็คงต้องช่วยเนอะ  หุหุ

กำลังดู TV มีข้อความนี้ขึ้นแวบเดียว รีบจำไว้ ขำดี แต่น่าสงสาร บางคน คนนั้นจัง หุ หุ

บางคนมีชีวิตอยู่อย่างเป็นคน
บางคนมีชีวิตอยู่คล้ายคน
บางคนมีชีวิตอยู่โดยไม่รู้ว่าเป็นคน

อี้หมิง