วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

8 March: งานประทานพัดยศภาคใต้

ดอกไม้หน้าบ้าน

ตื่นตีห้าเตรียมทำอาหารถวายพระพรหมจริยาจารย์ ไข่เจียวไข่เค็ม  สาหร่ายวาตาเมะผัดข้าวโพดน้ำมันหอย  ไข่พะโล้  ยำเกี้ยมฉ่าย บร็อคโคลี่น้ำมันหอย ยำกุ้งแห้ง(ของคุณสาย) ข้าวต้มขาว (คุณกิ่ง) เอาไปถวายที่วัด

กลับมาบ้านจะเอาโทรศัพท์ก็เข้าไม่ได้เพราะกุญแจหักข้างใน เลยต้องทิ้งไว้ยังงั้น เพราะต้องรีบไปสนามบินรับสมเด็จพระรัชมังคลาจารย์ ท่านมาประทานพัดยศให้พระทั่วภาคใต้ที่ได้รับในปีนี้ (ร้อยกว่ารูป) พระอาจารย์ส่วงหน้าไปก่อน เรากับคณะตามไปทีหลัง รอเครื่องบินกองทัพอากาศที่จะนำคณะจากกทม.มา เราได้รับมอบหมายให้นำคณะนักบินกองทัพอากาศ (11) คนไปทานเที่ยง ด้วยเหตุผลที่เวลาจำกัดเลยไม่ได้พาไปดังที่ตั้งใจ แต่จองโต๊ะที่เพื่อนเดินทาง แทน อาหารใช้ได้แต่ไม่ประทับใจมากนัก นอกจากรายการไข่เค็มที่ใช้ห่อหมกล้อม แต่ที่ผิดหวังคือผลไม้แย่มากที่เอาแอปเปิ้ลมาเป็นรายการผลไม้ แทนที่จะเอาแตงโม สัปรด มะละกอฯ เฮ้อ! หลังจากนั้นคณะต้องการไทนกาแฟอเมซอนเลยให้อุ๊ พาไปทานต่อ พวกเรากลับไปตามช่างกุญแจมาช่วย พี่ดาจัดการตามลูกน้องให้ ไปนั่งรอกินกาแฟบ้านกิ่งต่อ ช่างมาบ่าย 3 ก็ดีจัดการจนเรียบร้อย

วันนี้เลยทั้งวันชีพจรลงเท้า แต่ไม่เป็นไรอิ่มใจที่ได้ช่วยกิจคณะสงฆ์

งานนี้ไม่มีรูปมาลงเพราะไม่ได้ไปอยู่ฝ่ายพิธีการ เลยไม่ได้เข้าในงาน ได้แต่อิ่มใจอยู่ห่างๆ  ได้ทำหนังสือมุทิตาพระ 2 รูป  ของท่านวุฒิฯพรุ่งนี้ส่งมาถึง