วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

28 July: เป็นเจ้าภาพบวชพระภิกษุ


เช้าไปวัดที่ต่างอำเภอ เพื่อเป็นเจ้าภาพบวชพระภิกษุ วันนี้มีพระบวช 3 รูปเราและ link เป็นเจ้าภาพ 1 รูป พระอาจารย์ 1 รูป เดินทางตั้งแต่ 06.15 น

ชอบที่ชาวบ้านที่มาเงียบสงบ น่ารักดี ไม่วุ่นวาย พระอุโบสถเล็กๆ เก่าแก่น่ารัก พระประธานและพระที่ประดิษฐานด้านข้าง วัดนี้อายุ 750 กว่าปีแล้ว มีประวัติที่น่าสนใจ  ท่านทิมเป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระอันดับ 16 รูป พระคู่สวด 2 รูป ได้ถวายปัจจัย อัฐบริขาร บุญที่ได้เป็นเจ้าภาพบวชพระภิกษุดำรงสืบทอดพระพุทธศาสนานี้ตั้งใจอุทิศผลบุญกุศลให้ผู้มีพระคุณ มิตรสหายและบริวารเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย  เย็นนี้สวดมนต์ กรวดน้ำอุทิศให้อีกครั้ง ตลอดถึงท่านนายอำเภอธนพล อันติมานนท์ด้วย  หากท่านผู้ใดได้มีโอกาสผ่านเข้ามาอ่านก็ขอได้อนุโมทนาบุญร่วมกันได้เลยค่ะ...สาธุค่ะ

พรุ่งนี้จะเอารูปไปลงอีกบล็อก และจะมา link

เราและ link เป็นคนถวายบาตรให้ ท่านบวช 1 พรรษา แอบคิดหากมีบุญก็ขอให้เขาคิดบวชตลอดชีวิตเถิด เราเองเคยอธิษฐาน หากได้เกิดภพชาติที่เป็นคน และเป็นชาย ครั้งใดครั้งหนึ่งขอให้ได้บวชเป็นพระภิกษุในบวรพระพุทธศาสนาตลอดชีวิต และขอให้มีปัญญา

กลับมา เอกกับแป๋วมาช่วยพ่นยากำจัดเห็บหมัด กลิ่นเหลือรับ มึนไปเลยวันนี้ คอแห้ง เสร็จเราต้องรีบดื่มน้ำตามไปมากๆ อาบน้ำ สระผม โดนสารพิษจนได้วันนี้ แต่จำเป็นเพราะอากาศไม่แน่นอนเห็บหมัด หมาขึ้นมาชูหน้าชูตา ให้หมั่นไส้ เพิ่งทำบุญเช้านะเนี่ย หุ หุ ไม่เป็นไร เพื่อหมาๆของเราต้องทำ

คืนนี้จัดของเรียบร้อย ส่วนมากเป็นของกิน TZ โทรมาตอนสามทุ่มกว่า เพิ่งจัดของเสร็จเหมือนกัน