วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

10 June: เตรียมงานบุญ


นกหน้าบ้านมากินน้ำในดอกไม้ทุกวัน

เช้าไปวัด ยุ่งกับการเตรียมชุดไทยธรรมถวายพระ 9 ชุด เช้าให้พลขับไปรับหนังสือที่ส่งจากโรงพิมพ์ที่กทม.สวยดี พอใช้ได้ในระดับหนึ่ง แต่ราคาแพงมากไป คราวหน้าคงเปลี่ยนที่พิมพ์ 300 เล่ม 29,700 บาท เล่มละ 99 บาท 84 หน้า ไม่เป็นไร ทำบุญให้ก๋ง

วันนี้ไปสั่งแกงไตปลาเพิ่ม และขนมหวาน ไปสั่งดอกไม้ ธูป เทียน ซองถวายปัจจัย

เตรียมรูปก๋งเล็กๆ เราเองจริงๆใจไม่ได้คิดอะไรมากจนบางครั้งเหมือนว่า ไม่ได้เตรียมอะไรให้ดี เพราะเรามักเตรียมในสิ่งที่เป็นเรื่องงานจริงๆ เช่นหนังสือ ของถวายพระ แต่การเตรียมรูปถ่ายก๋ง หรืออะไรที่ส่วนตัว ไม่นิยมทำเพราะไม่อยู่ในความคิด การฉลองมอบกุฎิแก่สงฆ์นี้ก็เช่นกัน เราก็ถามพระอาจารย์ว่าไม่ต้องติดรูปก๋งที่กุฎิได้ไหม พระอจ.ทานก็ไม่ติดยึดเหมือนกันก็ตอบว่าได้ ท่านก็ทราบว่าเราก็ไม่ชอบเรื่องวุ่นวาย ไม่ชอบมีตัวตนนัก ก็เลยสบายใจ งานนี้เชิญเฉพาะคนรู้จักที่มีความสัมพันธ์ที่ต่างกันไป น้องอจ.ในโปรแกรม ยังเป็นวัยรุ่นกัน แต่จิตดี ก็เอามาเข้าวัดรับบุญจะได้เป็นกุศลส่งเสริมพวกเขาให้ชีวิตพบแต่สิ่งดีๆ เพื่อนเก่าแก่ ให้มาเพิ่มเติมบุญ ขัดเกลาไปเรื่อยๆวันหนึ่งคงปลงได้บ้าง  เพื่อนร่วมบุญ กัลยาณมิตร ชวนมาต่อบุญ  คนรู้จักที่เคยสัมพันธ์ มีกิจกรรมหลายอย่างและมีน้ำใจต่อกัน ก็ชวนมาอนุโมทนาบุญจะได้เป็นกุศลสำหรับพวกเขาให้มีชีวิตที่ดี มีความสุข

 .....นอกนั้นอีกมากมายไม่ได้บอก  และทราบมาว่ามีที่ไม่บอกแต่ทราบข่าว (ไม่รู้ไปทราบได้ยังไง คงผ่านทางพระท่านทั้งหลาย) จะขอมาร่วม เราตั้งใจไม่บอกเพราะไม่อยากจะจะต้องติดตามกัน แต่เมื่อเขาทราบจะมากัน ก็ยินดี ไม่ได้มีความไม่สบายใจ เอาเป็นว่าใครมีบุญต่อกันคงได้มาร่วม เพราะบางครั้งบุญก็ถูกกั้นบางคนบอกไปก็มีอันไม่ได้มา และหลายคนอยากบอกแต่ไม่คิดบอกในครั้งนี้

TZ จองตั๋วมาไทยเรียบร้อยแล้ว