วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

26 july:เตรียมหนังสือ/ หนังสือเตรียมบริจาค







ส่วนหนึ่งใน 20 ที่จะยกให้ใครก็ได้ที่จะเอาไปใช้ประโยชน์ เคยบริจาคให้มอ.แล้วครั้งหนึ่ง

เช้าไปวัด เข้ามหาวิทยาลัย รับข้อสอบ วันนี้มหาวิทยาลัยเงียบเพราะเด็กไปแข่งกีฬากัน เอาหนังสือตำรา 8 เล่มให้ TZ เอาไปใช้ที่มาเลเซีย เพราะเราเตรียมลาออก เลยยก textbook ที่ซื้อมามากมาย ไม่ได้ใช้ก็หลายเล่ม เพราะกลับมาแล้วที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ไม่ได้มีสาขา Env biotech  หนังสือที่ซื้อมาเลยไม่ใช้ เอาไปบริจาคให้คนที่จะใช้ และมหาวิทยาลัยที่เราอยู่นศ.ไม่อ่านตำราภาษาอังกฤษ ถ้ามีเอกสารภาษาอังกฤษให้ก็ส่งจ้างแปล เป็นเสียอย่างนี้ สมองเลยฝ่อลงๆ ส่วนอาจารย์ไม่ต้องพูดถึงไปดูหลังตำราที่บันทึกได้ว่าตำราตปท.มีการยืมใช้เท่าใด น่าเห็นใจหนังสือจริงๆเหงาอยู่บนหิ้ง ส่วนสาขาเรา เราต้องซื้อเงินส่วนตัวเพราะห้องสมุดไม่เคยซื้อได้ตรงที่ต้องการเลย เคยทำเก๋ให้อาจารย์เลือกหนังสือเองได้ สุดท้ายก็เป็นแค่การแสดงปาหี่  ไม่เคยได้ เลยซื้อเองหมด ไม่ต้องรำคาญ แวะไปคุยกับพี่ติ่ง ฝากเงินให้งานแต่งงานของลูกสาวอาจารย์ในมหาวิทยาลัย

บ่ายจัดการเรียบเรียง ตรวจสะกดหนังสือคู่มือพระวินยาธิการ ที่พระอาจารย์ทำมาและรวมกับจากของเดิม แจ้งสำนักพิมพ์ให้คำนวนค่าใช้จ่าย งานนี้เอางบเป็นตัวตั้งแล้วถามว่าได้กี่เล่ม

yiching ส่งทำหมัน ไม่ไหวจะเคลียร์เพราะเสน่ห์ดีเกิน ส่งหมอเลยรู้ว่าเธอเป็นโรคตับโต ต้องรักษากันต่อไป

อากาศร้อน นกร่าเริง หมานอน คนอย่างเรานั่งเขียนหนังสือ

วันนี้ไปค้นหนังสือธรรมะฉบับภาษาอังกฤษ หลายๆเล่มเพื่อเอาไปคุยกับ TZ ที่จะมาไทย เลยไปเจอหนังสือที่อ่านมา 20 กว่าปีแล้วคือ สุขใดที่ใจไฝ่หา ของอจ.หมออมรา มลิลา เลยได้อ่านทบทวนอีกครั้ง