วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2554

My Silent corner (4): My accommodation in London

My accommodation; Stamford Street Apartments



(ต่อ)...ในที่สุด supervisor ก็ชี้บอกว่านี่เป็นหอพักของเรา Stamford Street Apartments (ซึ่งเป็นหอพักของมหาวิทยาลัยที่ต้องจองที่พักล่วงหน้ามาก่อน และเขาจัดให้ที่นี่ เพราะอยู่ไกล้มหาวิทยาลัย) เราก็ถามเลยว่า แล้วมหาวิทยาลัยอยู่ที่ไหน อาจารย์ตอบว่าก็ตรงข้ามตึกที่เห็นนี่ไง surprise !!!! เพราะจินตนาการก่อนมาว่าจะมีสนามหญ้าเขียวขจี ตึกโบราณ แบบมหาวิทยาลัยในไทยที่มีพื้นที่มากมาย  ก็เลยต้องแปลกใจมากๆที่มองเห็นตึกทันสมัยใหญ่ อยู่ริมถนนใหญ่ นี่นะหรือชีวิตที่จะดำเนินต่อไปจากนี้จะอยู่ที่นี่ แต่แปลกใจได้ไม่นานเสียงอาจารย์บอกว่าให้จัดการเรื่องที่พักก่อน ก็เลยเดินเข้าไปพร้อมกระเป๋า อีก 6 ใบยักษ์ สองใบเล็ก (โชคดีที่ได้น้ำหนักเพิ่ม 40 Kg  ไม่งั้นจ่ายค่าน้ำหนักเพิ่มอาน เราชั่งน้ำหนักมาอย่างดี บรรจุของ (กิน) เต็มอัตรา ทุกอย่างที่ชอบ กลัวอด)  คราวนี้ก็ยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่หอพัก จัดการเรื่องต่างๆมอบ key card แล้วก็บอกทางให้ ที่นี่ทุกอย่างต้องดูแลตัวเอง

ด้านในของหอพักเป็นลานกว้างมาก

ตึกหอพักใหญ่มาก เข้าด้านในก็แปลกใจอีกเพราะเป็นลานตรงกลางกว้างมากชนิดต้องตะโกนดังมากๆจึงอาจได้ยินเสียง แบ่งเป็น4 ช่อง(ด้าน) ต้องใช้ card อีกจึงเข้าได้ หากเราไม่ได้อยู่ Zone ไหนเราก็เข้าไม่ได้ ขนของขึ้นลิฟท์ (ที่เล็ก) ชนิด 4 คนก็แคบแล้ว ขึ้นไปเจอช่องอีก ปีกใครปีกมัน หากเลี้ยวผิดช่องก็เข้าไม่ได้ (ทุกด่านใช้ card)  ช่องละ 10 ห้องพัก ซ้าย ขวา อีกห้องพท.เท่ากับสองห้องเป็นห้องครัวกลางของแต่ละปีก มีประตูปิดเรียบร้อย ประตูหนักมาก ช่องทางเดินเล็กแปลกใจว่าฝรั่งตัวโตๆทำไมช่องเดินเล็กอึดอัดจัง  เปิดประตูเข้าด้านใน feel shock! เพราะห้องแคบจัง เป็นซองยาวๆ ในชีวิตไม่เคยอยู่ในที่แคบแบบนี้มาก่อน อยากจะร้องไห้ นึกดูก็แล้วกันว่ากระเป๋า 8 ใบย่อมเอาเข้าไปไม่ได้ หากเข้าไป ตัวคนก็ไม่รู้จะอยู่ไหน ? นี่เป็นความรู้สึกครั้งแรก เพราะหลังจากนั้นก็ปรับตัวได้ แม้ปรับใจไม่ค่อยได้ 


 ในที่สุดใช้วิธีเอากระเป๋าเข้าไปก่อนเพราะจะกองตรงทางเดินที่แคบมากก็ไม่ได้ ลงมาส่ง supervisor ข้างล่างก่อน ก่อนไป sup ก็บอกว่าพักผ่อนไปก่อน แล้วอีก 4 วันเจอกันที่มหาวิทยาลัยเพราะช่วงนี้หยุดเทศกาลอีสเตอร์ (มิน่าล่ะ ทำไมถนนจึงเงียบว่างนัก) ว่าแล้วก็ขับรถสปอร์ตสีเหลืองจัดออกไป ทิ้งเราและสามี (ไปส่งเพราะกลัวเราหนีกลับ หุ หุ ) จัดการชีวิตกันต่อไป

รูปบนเป็นภายในห้องพัก ประตูขนาด 60 cm เข้าไปก็จะเจอห้องน้ำติดประตูด้านหนึ่งและด้านตรงข้ามเป็นตู้เสื้อผ้าเล็กๆ ถัดมาเป็นโต๊ะติดผนัง  ตู้เย็นใบเล็ก และก็เตียงที่ติดกับผนังห้องน้ำ อ้อ!หลังโต๊ะที่ผนังห้องน้ำติด heater  อยู่เมืองไทยใช้แอร์ ที่นั่นใช้ heater แปลกดี หุ หุ



แผนที่: สีเขียวเข้มเป็นมหาวิทยาลัย สีแดงคือหอพัก Stamford Street Apartments  สีเหลืองคือมหาวิทยาลัย 


รูป: ตึกซีกซ้ายที่ติดกับ cornwall street เป็นกล่องสี่เหลี่ยมเจาะรูตรงกลาง คือ topview ของหอพัก ตึกสีน้ำตาลอ่อนตรงกันข้ามคือส่วนหนึ่งของ King's college และนี่คือที่ๆเราเรียน Waterloo campus


วันนี้ว่าเรื่องหอพัก ดูรูปและที่ตั้ง location ดีมาก กลาง London ไกล้ Waterloo station ไปไหนมาไหนได้ทั่วอังกฤษ คราวหน้าจะเที่ยวรอบๆ King’s college