วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

23 Oct: ถวายสังฆทาน/ ไปพรหมคีรี


วันนี้เช้าถวายสังฆทานอุทิศให้พระเทพสิทธินายก (ลพ.ข้อง เกสโร) อดีตเจ้าคณะจังหวัด ผู้เป็นอาจารย์ของเรา ท่านสอนเราตั้งแต่เด็ก ตอนเรียน รร.พุทธศาสนาวันอาทิตย์ พระอาจารย์ท่านเก่งมากเป็นนักกวีที่หาตัวจับยาก ภาษาอังกฤษ บาลี เก่งมาก เราโชคดีที่ในชีวิตนี้ได้เป็นลูกศิษย์ท่าน พระผู้สมถะมาก และท่านดับได้โดยไม่เจ็บป่วยอะไรให้ใครลำบากเลย มีสติจนวันสุดท้าย ด้วยวัย 96 ปี 80 พรรษา (พระ 77 พรรษา สามเณร 3 ปี) และถวายสังฆทานให้คุณแม่ทองเสียน ด้วย (จริงๆต้องทำ 28 กย.) เสร็จเดินทางต่อไปที่พรหมคีรี ร่วมงานกฐิน พระอาจารย์ไปแสดงธรรม  เสร็จบ่ายเศษ

เดินทางเข้าป่าอีกแวะเยี่ยมท่าน ๆเตือนเรื่องน้ำอีกแล้วคราวนี้ภาคใต้ แต่ให้ดูจังหวัดหนึ่งเป็น marker หากจังหวัดนี้เริ่มท่วมมากเมื่อใหร่ ให้เตรียมตัวทันที ครั้งที่แล้วเมื่อเดือนเศษที่ผ่านมา เรื่องน้ำท่วมกรุงเทพ ก็บอกบ้านญาติและพี่หนุ่ยเท่านั้น ตอนกลับใช้เส้นทางใหม่ที่ยังไม่เรียบร้อยเลาะแนวเขา ทางขรุขระ และแคบมาก เจอซ่อมทางเป็นช่วงๆ ผ่านไกล้ๆบ้านกงตอที่เคยเอาของไปช่วยตอนน้ำท่วมใหญ่ครั้งที่แล้ว เส้นทางที่ดินถล่มลงมายังซ่อมไม่เสร็จ ตั้งนานแล้ว

กลับมาแวะ Big C อีกเพราะต้องไปรับของ เดินเวียนดูของว่ามาเติมเต็มหรือยัง ก็ยังไม่เห็นของมาเติมเลย กลับบ้านติดตามเรื่องน้ำต่ออีก