วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

9 May:


แมงปอ หน้าบ้าน

สายไปช่วยงานพระอาจารย์ที่จัดอบรมโครงการเพิ่มทักษะการถ่ายทอดความรู้สู่เยาวชน แก่พระวิทยากร ทั้งหมด 30 กว่ารูป โดยวิทยากรคือ นพ.พงษ์ศักดิ์ ตั้งคณา

เจอคนหลายคนที่เคยรู้จักและเพิ่งรู้จักฟังเขาพูดจนเมื่อยหู แต่ที่ได้สาระและน่าสนใจมากคือคุณพ่อคุณหมอที่อายุ 82 แข็งแรงมาก ท่านเล่าหลายเรื่องให้ฟัง (แล้วค่อยนำมาเขียนต่อ วันนี้เหนื่อยจัง) ท่านให้หนังสือที่ท่านเขียนเองชื่อ "เสียงจากโลงศพ" เพราะท่านเริ่มเขียนเมื่อท่านอายุ 76 ตอนที่หมอบอกว่าท่านจะมีอายุเหลือไม่เกิน 4 เดือน เพราะเป็นมะเร็งลำไส้ ในที่สุดท่านหายได้แบบสบายๆ และอยู่ต่อมาจนบัดนี้ ท่านสอนหลายเรื่อง

กลับบ้านมาจัดการเรื่องคุณเอกที่ย้ายกองใบไม้ สมศักดิ์ที่มาจัดการเรื่องย้ายของหลังบ้าน บ่ายฝนตกหนักมากจริงๆ หมาๆทั้งหลายตกใจเสียงฟ้าคำรามมารวมตัวเป็นกระจุก

บ่ายแก่กีชวนไปร้านต้นไม้ เขาไปเปลี่ยนลูกหินลอยน้ำ เลยไปดู กลับ 18.10 น. ชวนกันไปทานก๋วยเตี๋ยวต่อ แล้วเลยไปชมกิจกรรมของพระอาจารย์ กลับ 3 ทุ่มเศษ ระหว่างทางขาวก็บ่นเรื่องหา passport ไม่พ บพรุ่งนี้ ต้องไปทำใหม่แล้ว เราเลยบอกวิธีที่เราใช้ให้จุดธูปบอกท่าน หรือตั้งจิตให้ดีแล้วนึกถึงท่าน เพราะเคยใช้มาแล้ว ได้ผลจริงๆ แบบงงๆ ว่าเจอได้ไง กลับถึงบ้านเอารูปพระท่านไปให้ขาวดู บอกให้ตั้งจิตระลึกถึงให้ดี  เสร็จก็กลับบ้าน อาบน้ำ และก็ลงมาได้ยินเสียงโทรศัพท์ ขาวโทรมาบอกว่าเจอแล้ว  ยังไม่ทันได้จุดธูปบอกเป็นทางการเลย ก็คงต้องหาโอกาสไปทำบุญแบบที่อธิษฐานไว้