วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

13 May: ยืนหยัดในความถูกต้อง/ ข้าราชการ


รากไทรหลังบ้าน

วันนี้เช้าไปช่วยกันเตรียมเอกสาร จัดระบบข้อมูลให้พระอาจารย์เตรียมไปประชุม เพลถวายภัตตาหารพระ 3 รูป บ่ายกลับ

เช้านี้โตเรียกคุยอีก เบื่อจัง แต่ก็คุยนะเพราะเขาต้องการข่าวไปบอกเจ้านาย ก็ให้สิ่งที่อยากรู้ไป แต่เราบอกว่า ไม่ว่าอย่างไร เราไม่มีวันที่จะให้สิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ว่าเงิน หรือ อบายมุขของเมาต่างๆแก่พวกข้าราชการที่ไม่ทำงานตามหน้าที่ หากคิดแต่จะใช้หน้าที่แลกเปลี่ยนกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เราไม่อยากให้พวกเขาทำผิด ไม่สนับสนุนให้ทำผิด

 ดังนั้นหากแถวข้างบ้านจะทำอะไรที่ไม่ถูก เราไม่ขอเกี่ยว แต่เราจะทำสิ่งที่ถูกและไม่มีวันไปหาพวกข้าราชการพวกนั้น แต่หากมีอะไรสงสัยก็ขอให้มาถาม มาดูเอง เพราะจะเห็นความจริงทั้งหมด ว่าการที่พวกเขาไม่ปฎิบัติตามระเบียบ เลือกปฎิบัติ ก่อเกิดความเสียหายอย่างไร ในเมื่อบ้านเราไม่ทำแบบบ้านอื่นๆ ที่เอาที่สาธารณะมาเป็นของตน ทำกระทั่งออกโฉนดที่สาธารณะมารวมกับที่ตนได้ ทุกอย่างเพราะเงินซื้อศักดิ์ศรีของบางคนได้ แต่เราเชื่อว่าการโกงที่สาธารณะมาเป็นของตน ไม่มีวันที่ครอบครัวนั้นจะอยู่อย่างสงบสุขได้ แล้วเราจะพิสูจน์กัน !!

 ขอให้เรายืนหยัดในความถูกต้องเช่นนี้ได้ตลอดไปเถิด มารอย่ามาเขย่าเลย


ริมคลอง

 บ่ายฝนตกโครมเดียวจอด เย็นนี้อากาศอบอ้าวมาก