วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

28 May : เพียงแค่ ..อย่ายกย่องคนเลว


บ้านแสนสุขของฉัน :)

เช้าไปมหาวิทยาลัย รู้สึกหลายๆอย่าง แล้วก็วางมันไว้ที่นั่น วันพุธ-พฤหัส เขาให้อาจารย์ทั้งคณะไปประชุมอบรมเทคนิคการสอน การประเมินผล ที่กระบี่ ก็ที่ๆบุคลากรที่นี่เขาเคยไปกันเป็นประจำ ที่พัก นี่ไม่แน่ใจว่าเป็นโรงแรมรีสอร์ทเดิมที่เจ้าของเคยมาเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้หรือไม่ เพราะอบรมกันบ่อยที่กระบี่ ทั้งๆที่ไม่กี่ปี น่าจะไม่เกินสามปีที่อธิการบดีบอกว่าต้องสร้างหอประชุมใหญ่ (ร้อยกว่าล้าน สร้างเสร็จแล้ว) แล้วต่อไปนี้เราจะประชุมกันที่ในนี้ไม่ต้องไปไหน ประหยัด สุดท้ายก็เป็นลมปาก ไม่แปลกใจ หากทำได้แบบที่พูดจะงง! หุ หุ สัจจะย่อมไม่มีใน....ฉันใด...

หวังว่าครั้งนี้คงไม่มีข่าวบุคลากรระดับดอกเตอร์ไปเล่นการพนันจนมีเรื่องให้ต้องเคลียร์กันอีกนะเอ่ย จะได้ไม่ต้องปิดกันให้ ZZZZ

มีบางคนสงสัยว่าคนที่สอนมาเกินสิบปี ยังต้องไปอบรมเทคนิคกันอีกหรือ เราก็บอกว่าไปเถอะ ไปช่วยกันเซ็นต์สนับสนุน เพราะเขียนโครงการไว้แล้ว จะได้เอาไปใส่ตามค่า KPI ให้ครบ ก็รู้ๆกันว่าไปทำไมกันที่กระบี่ อย่าไปเครียด กลัวเสียเวลาก็เอางานเตรียมสอนไปทำ หรือไม่เขาอาจมีเรื่องใหม่ๆเทคนิคการสอน การประเมินผลแบบไร้ E  หรือไม่ก็สอนปฎิบัติการสิ่งแวดล้อมแบบไม่ต้องทำปฎิบัติการเฉพาะทาง เพราะไม่มีอุปกรณ์เฉพาะสาขาให้นักศึกษาได้อย่างไร  หรืออาจบอกครูว่าสอนอย่างไรให้ครูไม่รู้สึกผิด ที่เด็กไม่ได้อะไรๆดังที่เขียนในหลักสูตรเลย

วันนี้เขียนเรื่อง เพียงแค่ ..อย่ายกย่องคนเลว
http://meecorner.blogspot.com/2012/05/blog-post_28.html