วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

17 Feb:


วันนี้ไปจัดการเตรียมข้อสอบ ส่งข้อสอบ สุเชฐช่วยเลยเสร็จเร็ว คุยกันครู่ใหญ่ ยะพาผศ.สาโรจ มาหา เรื่องการทำหนังสือที่ระลึกให้กับเจ้าอาวาสวัดที่ท่าชนะ เพราะมีคนเคยไปอ่านที่เราเคยทำให้เจ้าคณะจังหวัดเมื่อสิบกว่าปีก่อนแล้วชอบ จะขอไปทำ เราเลยบอกว่านั่นนานมากแล้ว จะทำเรื่องใหม่ๆให้ดีกว่า จะใช้วันที่ 16 มีค. เราให้ตัวอย่างหนังสือกฐินของวัดไป คุยจน 17.10 link โทรถามว่าทำไมจึงยังไม่กลับ จึงเลิกคุย

สายๆดร.รุ่นกลางได้แวะมาคุย เล่าหลายเรื่องราว ไว้ค่อยกลับมาบันทึก วันนี้ง่วงเพลีย วันไหนคุยกับคนมากเกิน 2 คนจะเป็นเช่นนี้ วันนี้คุย 4 คน พลังเลยถูกเฉือนไป

ช่างไฟฟ้าคิด 3880 เลยให้ไป 4000 บาท เราไม่ถามเลยว่าซื้ออะไร เท่าไหร่ คิดยังไง เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นประโยชน์อันใด เขาจะคิดอะไรก็คิดไปแล้ว รู้ไปไม่เกิดอะไรขึ้น ไม่ต้องรู้น่ะดีแล้ว จ่ายไป เพราะอย่างน้อยขอบคุณที่มาช่วยทำ

โทรสอบถามตู้เย็นที่สั่งไว้ก็ไม่ได้ตามที่บอกไว้ บอกว่าจะตรวจสอบที่สาขาอื่นให้ก็ไม่มีคำตอบกลับมา ตัวเองบอกเองกลับไม่ทำตามคำพูด คนสมัยนี้ไม่มีสัจจวาจา รักษาคำพูดเลย นี่เป็นเรื่องเล็กๆที่ มนุษย์ทำได้ง่าย คือรักษาคำพูดของตัวเองที่กล่าวออกไป ยังทำไม่ได้เลยน่าสงสารจัง