วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

11 Feb: คิดถึง larna


วันนี้เช้าไปตักบาตรให้ larna และงูเห่า สมศักดิ์เอาชุดสังฆทานมาให้ แล้วไปส่ง pa เราจัดการเตรียมจัดอาหาร ของและปัจจัยที่ pa ฝากมาร่วมทำบุญให้ larna ด้วย ประมาณ 10 โมงถึงวัด ไปถวายสังฆทานกับท่านกอบ และให้ท่านสวดบังสุกุลให้ larna และงูเห่าคู่กัด และงูตัวอื่นๆ ตลอดจนสัตว์ทั้งหลายที่ได้เบียดเบียน ท่านสวดสดับปกรณ์ให้ เสร็จไปร้านเครื่องไฟฟ้าจัดการเรื่องช่างแอร์ LG ที่ไม่ไปซ่อมให้ท่านดอยตามนัดมาหลายครั้ง ท่านบ่นให้ฟังเลยรับอาสาจัดการตามให้ ก็ไปคุยกับฝ่ายบริการ  ตอนบ่ายก็ทราบข่าวจากท่านว่าเขาจะเอาตัวใหม่ไปเปลี่ยนให้ท่าน เราซื้อตู้เย็นอีกหลัง แต่ต้องรอก่อนเพราะที่ต้องการหมดต้องรอ ก็ราวสองสามวัน

กลับบ้านกรวดน้ำบนหลุมอุทิศให้ larna วันนี้จัดการตกแต่งวางอิฐรอบหลุมให้สวย จะหาดอกไม้สวยๆมาปลูกบนหลุมของเธอ

วันนี้เต้ดีขึ้น เจ้าหนูตัวใหม่เอาจากวัดพระอาจารย์มา ไม่น่าเชื่อว่าหมา 4 ตัวแม่ลูกที่เราเคยช่วยในคืนที่กลับจากสวดมนต์ เห็นมันถูกเอามาทิ้งในวัด แม่ขี้เรื้อน ลูกก็ไม่ต่างกัน ตัวเปียกมอมแมม สกปรก พวกเราช่วยกันให้น้ำ ให้นมกิน พระอาจารย์เมตตาให้ที่อยู่ หาคนมาช่วยรักษาจนหายขี้เรื้อนทั้งกลุ่มแถมยังสวยอีกต่างหาก งง !  ตอนนี้เรากลับต้องเอามา1 ตัวเพื่อเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเต้ เขาน่าผสมอาเซเชี่ยน เอามาเมื่อวานช่วงเช้า เมื่อวานเต้สนใจ แต่เจ้าหนูไม่สน ยังปรับตัว วันนี้เล่นกันแล้ววิ่งไล่กันสนามหญ้ากระจุย

เย็นนี้แวะไปดูข้างบ้านหยีที่ให้ฝรั่งฮังการีมาช่วยซ่อมแซมบ้านพ่อเขา พวกเขาพูดอังกฤษไม่ค่อยได้เลย พูดไทยได้น้อยเลยพูดผสมๆ เดาๆกันไป ภาษาใบ้ กับเดา ใช้ได้ดีกว่างานนี้

ยังคงคิดถึง larna มาก ยังไม่อยากบันทึกอะไร รอทำใจให้สงบอีกระยะ