วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

16 Feb: ปิดcourse อีกแล้ว/ ไกล้ลาออกจากมหาวิทยาลัยด้อยคุณภาพ

ที่มาภาพ campusprogress.org

วันนี้สอนทั้งวัน ปิด course ทันทั้งสองวิชาวันนี้รู้สึกเพลียๆทั้งบ่ายไม่ร้เป้นไง สงสัยไม่ได้กาแฟ ผ่านไปอีกเทอมแล้วเร็วจังเลย ถ้าคำนวนไม่พลาดเทอมหน้า ปีการศึกษาหน้าเราควรจะหมดเวลาใช้ทุนแล้ว  หากไม่มีเหตุขัดข้องอันใดก็ถึงเวลาออกจากราชการเสียที ใจจริงเราไม่อยากออกจากราชการอยากทำประโยชน์ให้ราชการต่อ แต่รังเกียจการบริหารที่ไร้คุณภาพ(ไม่สนใจคุณภาพของการศึกษา) เห็นเด็กเป็นตัวทำรายได้อย่างเดียว ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ การประเมินของพวกที่มาๆกันก็รู้ๆอยู่ว่ากรรมการพวกนั้นคืออะไร ประเภทลิงผลัดกันเกาหลัง หรือไม่ก็ประเภทตามน้ำ แกล้งโง่ (หรือเปล่า) จึงดูไม่ออก หรือประเภทพวกรถไฟขบวนสุดท้ายตรวจเข้มก็ตกงาน นั่นหมายถึงขาด...ด้วย เอาแต่ดูเอกสารที่ปั้นแต่ง ทำทุกอย่างเพื่อให้มีครบตามค่าKPI ที่กำหนดไว้ไม่ตั้งใจทำงานให้สมหน้าที่กันเลย น่าอนาถจริงๆ ...ออกจากที่นี่ได้ จะได้ไม่ต้องรับรู้เรื่องมั่ว.. เรื่องกกกก ทั้งเชิงนโยบายและเอาแบบตรงๆ สงสารภาษีแผ่นดิน และการศึกษาชาติจริงๆ เพราะมีสถาบันแบบนี้การศึกษาชาติและการพัฒนาท้องถิ่นจึงถอยหลังลงคลองทุกวันๆ น่าสงสารเด็กทุกรุ่นที่ยังเรียนแบบไม่มีเครื่องมื่อเฉพาะสาขา ไปฝึกงานปีนี้ก็ได้คำบ่นมาจมเลย จากพี่เลี้ยง เฮ้อ!  อยากให้ผู้บริหารหลายสิบคนที่ไปดูงานที่ตุรกี (ดูงานอีกแล้ว) มาดูงานในมหาวิทยาลัยของตัวเองบ้างเดินดูให้เห็นของจริง ตึกที่เราอยู่อธิการยังเดินขึ้นมาไม่ถึงน่าเอ็นดูจริงๆ

อากาศร้อนมากๆ กลับบ้านตกใจเจ้าวันวาไม่รู้ไปคลุกน้ำที่ไหนโคลนดำเลอะระเบียงเต็มไปหมด  เดินดูเลยรู้ว่ามันคงลงไปคลุกในลำธารจำลองหน้าบ้าน หมาน้ำจริงๆ

วันนี้ช่างไฟไม่มาก็ดีจะได้พัก เราก็เหนื่อยกับช่างมาก เมื่อคืนหยีก็โทรมาเล่าเร่องช่างฝรั่งที่ทำบ้านให้เธอ ก็ทำให้เราต้องระวังเรื่องการตกลงว่าจ้างมากขึ้นเพราะมีผู้หยิงไทยที่แสดงตัวว่าเป็น girl fr จริงๆคือ wife ผู้หญิงอายุมากกว่าชายดูเธอคง 40 เศษ ชายน่าจะ 30 เศษ เธอมาบอกหยีขอเพิ่มค่าแรงจากสี่หมื่นเป็นแปดหมื่น

วันนี้ pa กลับมายังไม่เห็นรถของเรา ท่านทิมโทรมาเช้านี้ เชิญเราและlinkให้ไปร่วมงานบวชนาคงานแรกของท่าน เบิกฤกษ์การเป็นอุปัชฌาย์ครั้งแรกของท่าน