วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

15 Feb: เฉี่ยวแล้วหนี


วันนี้เช้าช่างไฟมาทำงานต่อ ทำงานแบบมะงุมมะงาหราจริงๆ แต่ไม่เป็นไรเราต้องใจเย็นเมตตาเข้าไว้ วันนี้ยังสงสัยเลยว่าจะติดไฟ 6 หลอดนั้นใช้เวลากี่วัน ทำไปพูดคนเดียวไป link บอกว่าสงสัยเกิน 100 คิๆ พรุ่งนี้จะมาทำต่อเป็นวันที่ 4

บ่ายให้คนขับรถไปส่ง link วันนี้นศ.สัมมนาถึงเย็น 17.45 น. ระหว่างนั้นต้องผลัดเวรมาอยู่กะช่างไฟ ให้คนขับไปส่ง link แล้วให้เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เขาโทรมาถามว่าจะเอารถไปอัดฉีดได้ไหม เราบอก ok  ตอนเกือบบ่ายสามก็โทรมาบอกเราว่า ให้เราโทรหาตำรวจให้ดักรถวีโกเขียนข้างๆว่าอบต.แหลมทราย เพราะเฉี่ยวชนแล้วหนี กำลังไปทางบางใหญ่ และเขากำลังขับไล่ตามอยู่ เราเลยรีบตั้งสติจะโทรหาใครบ้าง โทรหาตำรวจทางหลวง 1193 ด้วยความไม่มีหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือหรอก ก็แจ้งให้เขาช่วยสกัดจับ  แจ้งผู้กว้างขวางของเรา ปรากฎว่าไม่รับสาย สงสัยประชุม แจ้งประกันต่อ แล้วแจ้งผู้ใหญ่ สักครู่ผู้กว้างขวางโทรมา บอกอยู่ที่สถานีตำรวจแล้วให้คนขับมาได้เลยจะจัดการตามตัวคนขับคนนั้น บอกว่าชนแล้วหนีเอาให้หนัก เราก็บอกว่าแจ้งความก่อนจะได้ไม่มีปัญหาในภายหน้า คนขับไปถึงก็คุยกัน และยืนยันว่ารถอบต.แหลมทรายชนแน่นอนเพราะมีสติกเกอร์ติด เลยโทรตรวจสอบไปที่ชุมพร ปรากฎว่าทางโน้นจัดการสอบถาม ในที่สุดคนขับก็โทรมาหาผู้กว้างขวางของเรา คุยยอมรับบอกรีบมาประชุมที่ศาลากลาง และกลายเป็นคนคุ้นเคยของผู้กว้างขวางอีก เขาเลยโทรมาขอร้องว่าอย่าแจ้งความเลย เขายอมรับผิดชอบ เราบอกให้ผู้กว้างขวางจัดการตามเห็นสมควร คนขับเป็นทนายความเสียด้วยไม่น่าเชื่อ!  และบอกให้สอนด้วยอย่าทำเช่นนี้อีกเฉี่ยวชนแล้วหนี ไม่ดีๆ เราไม่อยากจองกรรม ก็ยอมรับผิดก็แล้วไป คนขับเอารถกลับมาก็เลยเห็นว่าเฉี่ยวกระแทกเอาที่ล้อด้านขวาหลัง เพราเขาจะหักกลับเปลี่ยนใจจากออกขวามาเป็นเลี้ยวซ้ายเลยหักกลับเข้ามาเร็วไปหน่อยเลยเฉี่ยว หยุดกึก แล้วแซงหนีไปเลย ยอดมาก เฮ้อ! ใจคน

(มาบันทึกต่อ ว่าจนถึงบัดนี้ทนายความที่ขับรถอบต.แหลมทราย ชุมพร คนนั้น ก็ยังไม่ได้ทำตามคำพูดที่บอกไว้กับผู้กว้างขวางเลย แต่ไม่เป็นไร เพราะงานนี้เราไม่เอาเรื่องเพราะเกรงใจผู้ที่มาขอเราอีกท่าน แต่การที่เขาผิดคำพูดที่ให้ไว้ อกุศลกรรมก็บังเกิดกับเขานับแต่นั้นแล้ว กลายเป็นคนผิดสัจจะที่กล่าวไว้อีก น่าสงสารจริงๆ มึความรู้แต่ขาดสำนึกที่ดี....13 เม.ย.)

เย็ยเราไปรับ link กลับบ้าน แล้วไปวัดต่อวันนี้วันพระเลยได้สวดมนต์ 2 ชั่วโมงเศษ นั่งสมาธิต่ออีกเล็กน้อย แล้วแผ่เมตตา เราอุทิศผลบุญไปหลายที่ แต่เจาะจงที่ larna กลับมากรวดน้ำให้เธออีก ปีมะโรงจ๋าอย่าดุนักเลย