วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

13 Feb: รัก larna นะ


เช้าตื่นต้มไข่เพื่อใส่บาตร เตรียมหมูทอด ด้วย ตักบาตรให้ larna และงู  ไปวัด ซื้อดอกไม้สดบูชาพระ

บ่ายช่างไฟมาติดตั้งไฟในสวนสนามหน้าบ้าน เพิ่มอีก 7 ดวง รั้วเปลี่ยนให้สว่างขึ้น เย็นแป่วเอาขาหมูต้มมาให้เด็กๆ กินกันเปรมไปเลย

วันนี้เขียนเรื่อง ส้วมไฮเทค..อ่านก่อนซื้อ http://meepole.blogspot.com/2012/02/blog-post.html


คุณสุพัฒน์โทรมาคุย จะขอให้ช่วยเรื่องธุรกิจสกัดสารจากขมิ้น ก็รับปากในส่วนงานวิชาการ ค้นเรื่องที่จะเริ่มต้นทำให้ อย่างอื่นไม่ยุ่ง เพราะไม่มีเวลาแบ่งให้ ชีวิตขอเวลาสำหรับ "การเป็นคน" ให้มากขึ้น

วันนี้ความรู้สึกดีขึ้น ไม่ไช่เพราะรู้จักคิดหรือตัดใจหรอก แต่เพราะคิดว่าพอที่จะไว้อาลัยในช่วงหนึ่ง ที่ต้องปล่อยให้เขาบ้างเดี๋ยวจะกลายเป็นหุ่นยนต์ไป  รู้ว่ารัก larna มาก ดีที่ตอนเขามีชีวิตเราทำดีเท่าที่ทำได้ แม้จริงๆอาจตามใจเขาได้มากกว่านั้น แต่ก็ไม่ได้ทำ เช่นเขาชอบนั่งรถเล่น เราไม่ได้พาไป แต่อิสระในบ้านนั้นเต็มที่ และมีเวลาให้เขา พูดกับเขามากที่สุด พูดมากกว่าพูดกับคนหลายเท่านัก ให้กินทุกอย่างที่เรากิน ยกเว้นช็อกโกเล็ตที่หมากินไม่ได้  นี่เป็นการพิสูจน์ที่ใครๆก็พูดว่าตอนที่มีชีวิตอยู่ทำดีต่อกันให้มาก ตายไปจะได้ไม่เสียใจที่ไม่ได้ทำให้ต่อกัน สำหรับ larna เราถือว่าเขาโชคดีที่ได้รับความรักจากครอบครัวเราทุกคน เขามีความสุข และเขาทำให้เรามัความสุขเช่นกัน เป็นมิตรที่น่ารักที่สุด แล้วเราจะเขียนถึงเธออีกครั้งเมื่อโอกาสมาถึง วันนี้บอกบันทึกเพียงว่า ดีใจที่ชาตินี้ได้รู้จักและเลี้ยง larna ชาติภพใดที่ได้เกิดร่วมภพกันขอให้ได้เจอกันอีกทุกภพ รักนะ larna