วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

12 Feb: รักนะ larna /ร้านซารัง


วันนี้เช้าไปตักบาตรให้ larna อีก เห็นตรงข้ามมีแผงหมูสด เลยข้ามไปซื้อกระดูกหมูมาต้มให้เด็กๆ 4 ตัวรวมเจ้าสมาชิกใหม่ที่เพิ่งเอามาศุกร์ที่ 10 กพ. ตั้งชื่อว่า ซันวา (ไม่ไช่ก๊อกน้ำก็แล้วกัน) ตัวเมีย จะได้ไม่มีปัญหากะ pote' (ผู้)  และซื้อหมูสามชั้นมาทำหมูเค็มทอดตักบาตรพรุ่งนี้อีก

เมื่อวานทำบังสุกุล ถวายสังฆทานอุทิศให้เขา เมื่อคืนฝันเห็น  larna เราดีใจมาก มีความสุขที่ได้พบกัน อยากฝันเห็น larna ทุกๆคืน ตอนนี้ก็เปิดประตูช่วงหลังให้เต้ ไปเดินเล่นรอบบ้าน larna  เขาเวียนไปดูที่บ้านเคน-larna ทุกครั้ง เราเห็นแล้ว แอบเศร้าทุกครั้ง ไม่แน่ใจว่าเขารู้ไม่ว่าหลุม larna ตรงนั้นเขารู้หรือไม่ ตอนนี้ใจเรายังไม่ปกตินัก ไม่มีใจจะคิดเขียนอะไรมากนัก ยังอยากพักใจสักช่วง

วันนี้ไม่สดชื่นเลยชวน link ไปทานอาหารเกาหลีที่ร้าน "ซารัง" หน้าตลาดหัวมุมพอดี คุณภาพไม่ผ่านสำหรับเรา แต่คนทั่วไปที่เราแอบมอง ก็เห็นไม่มีใครสนใจเลย ...ที่ร้านนี้เขาใช้ช้อนเหล็กด้ามยาว ตะเกียบเหล็ก (สเตนเลส) เวลาเสริฟเด็กถือตะเกียบมามือเปล่า ไม่มีซองหรือกระดาษใส่รองมา แถมจับเต็มมือแล้วเคาะบนฝ่ามือเล่น มาถึงโต๊ะก็หยิบวางจับด้านไหนก็ได้ ดูแล้วไม่มีสุขอนามัยเลย เพราะมือที่จับตะเกียบเหล็กก็เชื้อโรคทั้งนั้น (ข้อเสียของตะเกียบ ช้อนเหล็ก หรือโลหะ หากมือที่จับหยิบมีเหงื่อ ไขมัน มันจะติดหนึบ เช็ดแล้วก็อยู่บนนั้นล่ะ)  กับโต๊ะอื่นก็ทำเช่นกัน แต่แอบมองเห็นเขารับมาก็ใช้หยิบทานเลย ไม่ต้องเช็ดอีกด้วย ดีจังไม่คิดมากแบบเรา เพราะเราบอกให้เอาไปเปลี่ยน กลับมาก็จับแบบเดิมแต่วางบนกระดาษทิชชูให้  เราก็เลยเช็ดใหม่เอง มันก็ไม่สะอาดขึ้นหรอกเพราะต้นทางไม่สะอาดซะแล้ว ก็คิดว่าร้านนี้เข้าครั้งเดียวพอ คนรุ่นใหม่ส่วนมากสกปรกก็คงกินได้กระมัง คงคุ้นชิน เลยละเลยกันเป็นปกติ  ทำให้ร้านค้าเขาคิดว่ายังไงก็ได้ ง่ายๆเหมือนกัน! การบริการค่อนข้างเฉื่อยชา แบบบ้านๆดี :) ที่ไปก็เพราะเห็นทำโฆษณาไว้หลายที่ อยากลอง อาหารไม่มีอะไรโดดเด่นนัก จัดร้านได้ค่อนข้างดีสำหรับชนบท หุ หุุ

ค่ำนี้ทำหมูทอด ไว้ตักบาตร  สวดมนต์อุทิศอานิสงส์ให้ larna สรรพสัตว์ที่ได้เบียดเบียนต่อกันไว้