วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

My Silent corner (7): Around King’s college-Covent garden 2

(ต่อ) ตลอดสองข้างทางที่ไป Covent garden ก็จะมีอะไรๆให้ดูเรื่อยๆ เดินเพลินไม่รู้เหนื่อย อาจเพราะอากาศเย็น มีตลาดข้างๆที่คล้ายซอยละลายทรัพย์ หรือไม่ก็แบบร้านออกงานแบบบ้านๆ เคยมีที่บางช่วงไปเจอแบบงานวัดก็มี มีม้าหมุน ให้นั่ง ที่นี่มักมีการแสดงแบบเปิดหมวกเยอะมาก บางทีแค่การแสดงแบบมือเปล่าคือพูดๆๆ คนมุงก็หัวเราะกันแล้ว ต่อมอารมณ์ขันตื้นดี เคยมีมายากลมาแสดง ปกติเราก็มาที่นี่แทบทุกเดือนเช่นกัน เพราะมี tesco ให้ชื้ออาหาร ที่สำคัญที่ทำให้มาคือ มี Marks&Spencer มันอยู่ไกล้ที่สุด ไปที่นี่เพราะชอบกินขนมของเขาที่ชอบมากก็คือ pastries และ  tarts บางชนิด


และแต่ละรอบที่มาก็เดินเวียนรอบๆขนม ผลไม้ และก็ผัก (ชอบผักของ Popeye มาก spinach ค่อนข้างแพง 3 ปอนด์ขึ้นไป (ตอนที่ไปเรียนปอนด์ละ 69-70 บาทใส่ถุงสำเร็จสะอาด ผัดได้จานเล็กๆ คนที่นั่นส่วนมากทานสด meepole ผัดน้ำมันหอย

Photo By: MatAnt

นอกจากนี้หากเดินไปชั้นบน Apple market จะเห็นร้านเล็กๆ เป็นห้องๆขายของที่ระลึก ขายเทียนหอมที่ หอมไปทั้งร้าน คนที่นี่นิยมเทียนน้ำหอมมาก มีร้านขายชา Tea shop ที่มีชื่อของที่นั่นมากจนเลือกไม่ถูกเลย

เดินเพลินๆ มองลงมาจะเป็นโถงเล็กๆที่จะมีการแสดงเสมอ ส่วนมากแสดงดนตรี เราเองเคยยืนดูเป็นชั่วโมง คนที่นี่เขาก็มีความอดทนดี ยืนดูอะไรได้นานๆ



ที่ห้องโถงจะเห็นกำลังเล่นดนตรี เล่นเสร็จจะมีคนเอาหมวกบ้าง เอาภาชนะบ้างมาขอเงินสนับสนุนจากผู้ยืนชม ก็เหมือนกันไม่ว่าชาติไหนก็มีพวกชอบดูฟรีถึงฟรีมากๆไม่ให้ เดินออกไปก็มีมาก ส่วนเรากะเพื่อนก็เข้าใจแบบไทยๆ ใจดี ขี้เกรงใจ อะไรก็ตาม แต่ก็ให้เล็กๆน้อยๆดีกว่าไม่ให้ ใจเขาใจเรา

อีกที่ๆมักจะแวะดูคือ ร้านขายของประดิษฐ์ ของที่ระลึกเล็กๆ ของที่เป็นเทคโนโลยี เราเรียกร้าน Gadget และมีร้าน Apple ..Steves Job ขวัญใจ meepole คนหนึ่ง