วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

จะโกงกินกันไปถึงไหน?

           

จากข่าว .....เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 พฤศจิกายน) นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  แถลงข่าวว่า นอกจากปัญหาถุงยังชีพที่มีราคาเกินจริงแล้ว ขณะนี้ยังมีรายการสุขามือถือกระดาษ ซื้อ 30,000 ชุด ชุดละ 245 บาท ยกตัวอย่างของสุขามือถือกระดาษปูนซีเมนต์ไทยราคาเพียงแค่ 111 บาทเท่านั้น แถมกระดาษอีก 2 ม้วน  และถุงดำอีก 10 ใบ แต่กลับไปซื้อในราคา 245 บาท
            "อยากขอดูหน้าตาหน่อยว่าเป็นอย่างไร มีกระดาษและถุงดำให้หรือไม่  และให้ระบุชัดเจนว่าได้กระจายของเหล่านั้นไปพื้นที่ใดบ้าง ไม่อยากให้ใครนินทารัฐบาลหากินกับส้วม นายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นผู้หญิงคงไม่สนับสนุนให้คนของตัวเองหากินกับของสกปรกบนความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งหากนำเอาราคาตลาดลบกับราคาที่มหาดไทยซื้อจะมีส่วนต่างอยู่ ที่ 134 บาทต่อชิ้น เท่ากับท่านซื้อแพงเกินเท่าตัว รวมส่วนต่างทั้งหมดกว่า 4 ล้านบาท เฉพาะรายการนี้แค่รายการเดียว"
ยังมีข่าวถุงยังชีพที่มีการว่าจ้างคนบรรจุ มีค่าการจัดการ ของข้างในมูลค่าถูกมากแต่ตั้งราคาเบิกแพงเกินเท่าตัว ฯลฯ และนี่ถุงของศปภ. 800 บาท  (ที่มาภาพ: thaihosttalk.com)
 ไม่แปลกใจเลยจริงๆ สำหรับสังคมไทยปัจจุบัน ที่การโกงกิน กอบ โกย มันกระจายซึมแทรกเข้าในสายเลือด (ไม่รู้ผ่านสายสะดือมาหรือเปล่า) มันก็เลยเป็นเช่นนี้กันไปทั่ว ไม่ว่าเหตุการณ์อะไร พี่ไทยก็โกง กิน   ทำไมใจดำจังเบียดบังคนชาติเดียวกัน
แม้กระทั่งท่ามกลางความเดือดร้อน

..เราชอบที่มีคนส่งทวิตเตอร์ต่อๆกันแล้วโทรทัศน์เอามาออกรายการ ว่า
"คนที่เบียดบังผู้ที่เดือดร้อนจากปรากฎการณ์ธรรมชาติ มักตายด้วยปรากฎการณ์ไม่ธรรมชาติ" ฟังตอนแรก และเล่าให้คนอื่นฟังก็ขำหัวเราะกันทุกที แต่ชวนให้คิด แล้วขนหัวลุกนา! ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่เราเชื่อ เพราะไม่เคยเห็นใครที่โกงกินจนมีสมบัติมากมาย จะมีสุขที่แท้จริงได้เลย มีลูก(ชั่ว)ช่วยล้างผลาญสมบัติกันทั้งนั้น