วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

14 Nov:


วันนี้ตั้งใจจะเขียน my silent corner ต่อ แต่เที่ยวไปเที่ยวมาในโลก cyber เลยหมดเวลา วันนี้ช่วยพิจารณาการรับผู้ขอรับทุนศึกษาต่อป.เอก แต่มีคุณสมบัติไม่ตรงกับที่ทางสาขาขาดแคลนและต้องการ จึงปฏิเสธไม่รับผู้ขอรับทุนการศึกษาดังกล่าว  ก็ไม่เข้าใจจริงๆว่าคณบดีและผู้บริหารเขามีอะไรที่เข้าใจยาก เขาจึงไม่ยอมเข้าใจจริงๆว่าหลักสูตรเราสอนทางด้านมลพิษสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม เฮ้อ! สาขาที่ต้องการกลับไม่ให้อัตรา แต่เด็กฝากที่ใครต่อใครส่งมาจะแกมบังคับให้รับอยู่เรื่อย ก็ปฎิเสธทุกครั้งไม่เข็ดเสียที

เย็นนี้ไปทานอาหารเวียดนามที่เปิดใหม่ก็ OK แต่กินด้วยความครุ่นคิดเรื่องที่น่าเครียด เพราะเพื่อนที่ไปด้วยเล่าว่าวันลอยกระทงที่ผ่านมา มีขโมยขึ้นบ้าน 3 หลัง ที่ซอยติดกัน เพราะไปลอยกระทงกัน และตำรวจสืบว่าเป็นรถรุ่น yarris สีดำ เปลี่ยนป้ายทะเบียนประจำ จะซุ่มอยู่ดูลาดเลา  เกิดเหตุในซอยไกล้เคียงอื่นๆอีก 2 ซอย ฟังแล้วไม่สบายใจ ไม่ได้กลัวของอื่นหายเลย กลัวคอมพิวเตอร์ เพราะมันคือสมอง  กลัวเจ้าตัวยุ่งที่น่ารักทั้งหลายจะเป็นอันตราย

คิดๆแล้วคุยกันหาวิธีป้องกัน พรุ่งนี้จะมีการประชุมย่อยๆ ระหว่างบ้านที่ไกล้ๆกันว่าจะทำอย่างไรเพื่อป้องกัน  บ้านเราไม่มีปัญหาทำได้ทุกอย่าง ติดวงจรปิด หรือสัญญานเตือน

เห็นข่าวค่ำว่านบพิตำถนนถูกตัดขาดที่เขาเหล็กอีกแล้วสะพานที่กำลังสร้างอย่างเชื่องช้ามาก ก็เลยขาดอีกทั้งๆที่กำลังทำได้ราว 30 % จากน้ำท่วมเมื่อครึ่งปีที่ผ่าน

วันนี้ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ บอกตอนถูกสัมภาษณ์เช่นกันว่า ถ้าให้เลือกผมก็ไม่เอา EM ดีใจที่มีคนเห็นด้วยอีกคน อยากให้ผู้เกี่ยวข้องได้ยินและคิดไตร่ตรองให้ดี ก่อนจะสายเกินแก้