วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

27 Nov: ไถ่ชีวิตวัว

วัวแม่ลูกที่รอดวันนี้

วันนี้สาย link และเราไปรับขนมที่สั่งไว้ 3 กล่อง แล้วไปรับพระอาจารย์ไปฉันเพลที่ริมตาปี นัดกุ่ยที่เพิ่งมาจากนครฯจะกลับกรุงเทพเลยนัดเจอพาไปทานเที่ยงด้วย บ่ายแยกทางกับกุ่ย เขาเข้ากทม.

บ่าย 4 โมงเย็นพระอาจารย์ คุณละออ บุญสา คุณนิยม link และเรา ไปที่โรงฆ่าวัว เพื่อร่วมบุญกันช่วยไถ่ชีวิตวัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงของเรา ตอนแรกตั้งใจจะไปเมื่อวานแต่พระอาจารย์ติดธุระตอนค่ำเลยบอกว่ามาวันนี้ก็ได้ จะได้ไม่รีบ เราได้อธิษฐานในใจว่าขอให้ได้ช่วยวัวแม่ลูกอีกเหมือนปีที่แล้ว เมื่อเช้าก็ตั้งใจไว้เช่นนั้นอีก เมื่อไปถึงโรงฆ่าสัตว์ ก็ให้จนท.ที่จัดการเก่ยวกับการไถ่วัวเข้าไปดู เขาออกมาบอกว่ามีวัวแม่ลูก ลูกตัวเล็กมาก แต่เขาขาย 3 หมื่น ก็เลยบอกว่าเอามาเถอะ และมีอีกตัวสีดำเพศเมีย ก็เอาด้วย เลยได้มา 3 ตัว ปีนี้แพงมากแพงกว่าปีที่แล้วเท่าตัว ไม่รู้ว่าเขารู้ว่าเราจะมาไถ่เลยโก่งราคาหรือไม่ ไม่เป็นไร บุญเราทำไปแล้วใครทำอะไรก็เป็นเช่นนั้น ปีที่แล้วเราก็ได้ช่วยวัวแม่ลูกเช่นกัน แต่ลูกอายุมากกว่านี้เยอะ

ที่ดีใจมากก็คือข้ออธิษฐานที่ตั้งใจเป็นจริง เห็นลูกวัวแล้วตกใจมาก เป็น baby จริงๆที่เขาเอามาเตรียมฆ่า เดินคลอเคลียแม่วัวตลอด อายุ 2 เดือน กินนมแม่ แม่ก็หวงมากไม่ให้เราเข้าไกล้เดินกันลูกตลอด เห็นแล้วพูดไม่ออก ไม่กล้าคิดว่าเวลาถูกฆ่าแม่ลูกวัวคู่นี้ เขาทำลงคอได้จริงๆนะ  จะมีพิธีมอบเป็นทางการวันที่ 4  ธค.นี้


นี่เป็นอีกตัวที่โชคดี

ร่วมอนุโมทนาบุญได้ค่ะ ดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ http://meecorner.blogspot.com/2011/11/blog-post_27.html