วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

6 Sep: ปล่อยปลาดุกท้อง

ภาพไม่เกี่ยวกับของจริง
ที่มา :thaiflyrodder.com
 
เช้าไปสอนตั้งแต่ 8.00-15.30 น ออกมาคุยส่ง msg ให้พี่ไก่ช่วงพัก เพราะวันนี้หมอเรื่มตรวจเป็นวันแรกเลยเป็นห่วง หมอก็ยังแก่วงหาโรคให้อยู่ เจาะเลือดไป 3 ครั้งแล้ว เดาวัณโรคก็ไม่ไช่ ตอนนี้หามาเลเรียต่อ แต่ที่เราฟังอาการพี่ไก่ตั้งแต่สี่วันที่แล้วก็ไม่ไช่ทั้งสองโรค แต่โรคที่เราสงสัยหมอกลับยังไม่ตรวจ หรือสงสัย ไม่ได้คิดจะเก่งกว่าหมอ แต่ประสบการณ์การคุย ฟัง อ่านมันสอน

บ่ายสี่กลับบ้านขาวโทรมาบอกจะแวะมาช่วยดูด้านข้างบ้าน เลยคุยกันทำให้รู้ว่าบ้านคุณสิทธิชัยถูกขโมยขึ้นบ้านตอนกลางวันเมื่อวานนี้ ไม่มีใครอยู่บ้านแลัข้างบ้านด้วย กำลังสงสัยคนในหมู่บ้าน

เย็นนี้ไปตลาดตั้งใจซื้อขนมกุยช่ายและเต้าฮวย link จอดรถเราไปซื้อคนเดียว เดินผ่านแผงปลานึกถึงชาบู ที่วันนั้นมาตลาดจะซื้อปลาให้ชาบูแต่ยังไม่มาขาย วันนี้เลยมองแผงปลา สายตาไปเห็นในถาดมีปลาดุกตัวใหญ่อ้วนมากเดินผ่านเอะใจเดินกลับถามคนขายว่าปลาตัวนี้ท้องเหรอ เขาตอบว่าครับ ไข่เต็มท้องเลย ว่าแล้วก็ลูบท้องปลาให้ดู เราก็บอกว่ามันแข็งแรงไหม จะเอาไปปล่อย รอดไหม คนขายบอกรอดยังแข็งแรงอยู่ก็เลยบอกว่างั้นเอาตัวนี้  เราบอกจะเอาไปปล่อย เอาขึ้นตาชั่ง เขาคิดเรา  100 บาท ก็บอกว่าฝากไว้ก่อนเพราะจะไปซื้อของอื่น ประมาณ 15 นาทีกลับมารับปลา เขาบอกว่าฝากไปปล่อยอีกตัวเพราะตัวนี้หางคด หรืออะไรทำนองนี้ และมันป่วยแต่เราไม่เห็นเพราะเขาเอาใส่ถุงรวมกัน เราเอาไปปล่อยในบึงใหญ่ link ปล่อยบนสะพานเอาน้ำเข้าถุงก่อนแล้วปล่อยให้ว่ายออกไปเอง ตัวใหญ่หันกลับมาก่อนจะหายไปในสายน้ำ ตัวเล็กมุดน้ำออกหายไปเลย

คืนนี้สวดมนต์อุทิศผลบุญไห้เจ้ากรรมนายเวร สรรพสัตว์ที่เคยเบียดเบียน บริวารทั้งหลาย ชาบู ลานา เคน.