วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

17 Sep: มิจฉาจารย์

 

เช้าไปวัด วันนี้ประชุมโปรแกรมเรื่องการเขียนปรับหลักสูตรเพราะอจ.น้องๆยังไม่มีประสบการณ์ก็เลยยังเข้าใจเรื่องการเขียนคลาดเคลื่อน ยุบไม่เหลือแขนงวิชาหรือกลุ่มวิชา วิชาเอกบังคับบรรจุวิชาย่อยลงไป ฯ เสร็จเที่ยงไปทานก๋วยเตี๋ยว ไอติมกัน

ระหว่างเดินทางตาลเอารูปนศ.ชายเอกเพาะเลี้ยงฯที่ถูกรถกะบะที่ขับโดยนศ.หญิงโดยประมาทนอนจมกองเลือดที่ไหลบนพื้นเห็นแล้วน่าสงสารมาก ในที่สุดตายที่รพ. จริงๆอาจตายที่ตรงนั้นแล้วก็ได้หากดูตามสภาพ ทราบว่าเป็นเด็กเรียบร้อย ไม่มีพ่อแม่อาศัยกับน้า นศ.เอาไปโพสทั่ว และโทษมหาวิทยาลัยในความไม่เหมาะสมของการออกกฎการเดินรถที่ทำให้นศ.ที่ขับขี่จักรยานยนต์ต้องเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ตายไม่รู้กี่ศพแล้วทั้งในและหน้ามหาวิทยาลัย แต่ข่าวถูกปิดเลยตายกันต่อเนื่องไปเรื่อยๆเพราะเรื่องที่ควรแก้ไขไม่ทำ เลือกกลบข่าวอย่างเดียว ยาเสพติด ท้องทำแท้งไปทิ้ง..เดือดร้อนพระ  เรื่องมั่วมีทั้งนั้น ปีใหม่นี้คงต้องจัดเลี้ยงนักข่าวและมีอาหารพิเศษมากกว่าปีที่แล้ว


วันนี้อจ.ดร.รุ่นใหม่มาคุยเรื่องความเปลี่ยนแปลงของหน.โปรแกรมเขาที่เปี้ยนไป๋หลังได้ตำแหน่งกรรมการสภามหาวิทยาลัย หากคนใดมีจุดยืนที่ไม่แข็งแรงก็มิอาจต้านอำนาจเงินและผลประโยชน์ที่พวกมิจฉาจารย์ (มิจฉาชีพในคราบอาจารย์) ยื่นหยิบให้ เอาเงินแผ่นดินต่อรองอำนาจทุกอย่าง แต่ในที่สุดก็ไม่มีวันซื้อกฎแห่งกรรมที่ตนจะได้รับได้หรอก