วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

23 Sep: ประชุมหมู่บ้าน



เช้าไปวัด จัดการของให้เรียบร้อย รีบกลับบ้านมาจัดการ clear สถานที่โรยผักชี ใช้เป็นที่ประชุมกลุ่มประสานงานหมู่บ้าน กลุ่มเราประชุมวางแผนงานตั้งแต่ 10.30 จน บ่าย 2 โมง

บ่าย 4 โมงไปประชุมหมู่บ้าน มีหลายเรื่องราวหลายรสชาด เราไม่พูดอะไรให้ทุกคนแสดงตามบทบาทที่ต้องการ หากเราแสดงก็คือบทบาทผู้สังเกตุการณ์ ได้รู้จัก เห็นคนในหมู่บ้านที่อยู่ร่วมกัน เห็นคนพูดจากลับกลอก ไม่น่าเชื่อเลยในอาทิตย์เดียวคนมีหน้ามีตา ประกาศตนเป็นกตล. จะพูดจาบิดพริ้วกับคนในหมู่บ้านได้

อะไรที่คุมเกมไม่ได้ก็ปล่อยไป เราก็มองทั้งสองฝ่าย แล้วก็คิด "มันก็เป็นเช่นนั้นเอง" อะไรจะเกิดก็เกิด เพราะบางเรื่องถกเถียงไปก็ไร้ค่า เพราะเรายืนบนกระไดคนละขั้นกันภาพที่มองจึงไม่เหมือนกัน เถียงให้ขาดไปก็ไร้ค่า ไม่ไช่ที่ "stupid show genius" หุหุ

เลิกประชุมแล้ว ยังแตกเป็นกลุ่มย่อยๆ กลุ่มใครกลุ่มมันคุยต่อ เราเข้าบ้านก็ทุ่มเศษ