วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

24 Sep:

 
ศรีวัน C-one

เช้าไปมหาวิทยาลัย ไปธุระตึกใหม่ เห็นสภาพเก้าอี้เบาะหุ้มผ้าหนาอย่างดีค่อนข้างใหม่ เกือบห้าสิบตัว อาจใช้สักครึ่งปี แล้วเปลี่ยนถอดใหม่อีก เป็นครั้งคราว หรือยังไม่ใช้ ?  (งบจะได้มีการหมุนเวียน แบบเรื่องอื่นๆ) ถูกถอดนำมาตั้งกองข้างทางเดินใต้โถง ฝุ่นจับ ไม่มีการใช้วัสดุคลุม เห็นแล้วเสียดายของ ซื้อด้วยเงินแผ่นดิน เอามาตั้งแบบทิ้งขว้าง น่าจะเป็นหมื่น คิดแล้วเสียดายนึกถึงงบที่ขอซื้ออุปกรณ์ที่ไม่มีให้ซื้อแล้วเศร้าแทนนักศึกษา เฮ้อ! ราชการไทยๆ ข้าราชการไทยๆ... กกกก

บ่ายออกข้อสอบอย่างเดียว ตะลุยๆๆๆ สลับกับแก้เอกสารให้สุเชฐ ดูแลเอาใจเด็กๆ 3 ตัว เจ้าศรีวันช่วงนี้ได้ใจเข้ามานอนในบ้านทั้งวัน แต่ผลัดขนเยอะมากกว่าชาบู คิดถึงชาบูจัง

นั่งเขียนหนังสือเสียงเด็กๆเห่าลั่นหันไปมองเห็นมีแสงฉายไฟส่องมาในบ้าน เลยวิ่งขึ้นไปดูก็เห็นส่องบ้านอื่นให้หมาเห่าทุกบ้าน โทรบอกกีให้ดูด้วย

เย็นนี้บังเอิญกดโทรทัศน์เจอละคร ลับ ลวง หลอน ไม่เคยดู แต่เปิดปุ๊บเห็นฉากลาก ตบ ตี แย่งชิง คงไม่พ้นผู้ชาย หรือสมบัติ ที่คนไทยชอบแย่งกัน หัวสมองคนแต่งเรื่อง เขียนเรื่องก็วนเวียนกับเรื่องเหล่านี้ เห็นแล้วอนาถใจจริงๆ สังคมที่รุนแรงกันทุกวันก็มาจากความไม่รับผิดชอบ ไร้สำนึก ขาดจิตสาธารณะของคนกลุ่มนี้ กบว. (กระบวยวัด) ก็ไม่ได้ทำหน้าที่ตามบทบาทที่ควรเป็น เอ ! หรือพวกคนกลุ่มนี้ไม่มีแล้ว

วันนี้ศรีวันเห่าคนร้องเพลงในTV ขำกลิ้ง แต่ไม่ให้ศรีวันดูรายการละครไทย เดี๋ยวเป็นหมาก้าวร้าว หุ หุ