วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

5 Nov: คณะวิทย์แย่ๆ/ ร่วมสร้างศาลาจตุรทิศ



เช้าไปมหาวิทยาลัย เพราะติดค้างเรื่องร่างหลักสูตรไม่รู้จบ วันนี้เลยรู้ความแย่ของผู้บริหารคณะอีกเรื่องที่ไม่เคยเรียกประชุมสาขาวิชาแกนต่างคนต่างเขียน บางวิชาทางสาขาปิดไปแล้วแต่เราไม่มีข้อมูลเลยใส่ในหลักสูตรใหม่ เช่น ชีววิทยา 1 ปฎิบัติชีว 1  ไม่มีแล้วเขาเปลี่ยนเป็นหลักชีววิทยา โปรแกรมเคมีเขาก็บอกว่าเขาก็ไม่รู้เรื่อง ที่เรารู้เพราะเราเอะใจบางเรื่องเลยไปถามทำให้รู้หลายเรื่อง ทุกคนเล่าเรื่องความแย่ของคณะวิทยาศาสตร์ที่ไม่ทำอะไรเลย เหมือนไม่รู้เรื่องอะไร เฮ้อ!! Poor admin. เราก็ได้แต่ฟังเพราะเราเป็นสาขาที่ต้องพึ่ง pure sc . ลงไปหาสาขาเคมี ถามว่าเขาเปิดเคมีทั่วไปหรืออื่นๆที่ไม่ไช่ เคมี 1, 2 หรือเปล่า ก็แปลกที่เขาไม่มี เราเลยถามว่าแล้วเด็กเอกอื่นๆที่ไม่เน้นเคมีมากนักต้องเรียนแบบเดียวกับเอกเคมีหรือ ? ต้องการให้เรียนเคมีอินทรีย์ ก็ต้องเรียน อินทรีย์ 1 ,2  ไม่ไหวหรอกมากไป ก็บอกให้เปิดเคมีอินทรีย์พื้นฐาน ไม่รู้ว่าเขาจะทำให้เด็กหรือเปล่า ถ้าไม่เปิดเราก็ต้องร่างเองให้เขาเปิด สงสารเด็ก

อจ.ใหม่มาทำงานวันแรกแทนอาณัติ

ค่ำนี้พระอาจารย์กลับจากพม่า

เย็นนี้ร่วมฟังคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรในหลวงและพระราชินี ที่วัดพระแก้วผ่าน TV เราเลยเปิดดังๆด้วยเผื่อให้เทวดาประจำบ้านได้ร่วมฟัง เพราะท่านสวดบทอัญเชิญเทวดาด้วย

ตอนค่ำท่านโดมโทรมาบอกบุญเรื่องจะสร้างศาลาจตุรทิศ  4  หลังตรงมุมโบสถ์ทั้ง 4 ด้านที่วัดกลางเมือง ท่านได้ปัจจัยมาแล้วสำหรับ 2 หลัง ขาดอีก 2 หลัง เราเลยปรึกษาสามี  link อนุมัติถวายปัจจัยร่วมสร้างอีก 2 หลังที่ยังขาดอยู่ให้จนครบ ถวายเกินเผื่อไว้ตกแต่งด้วย จำนวน x,xxx,xxx บาท จะมีทั้งพิธีพราหมณ์และพระ วางศิลาฤกษ์อีกไม่กี่วัน

วันนี้ต้องปิดเล่มแก้หนังสือกฐิน คราวนี้โรงพิมพ์ทำงานช้ากว่าเรามากเลย ต้องโทรตามตลอดหวาดเสียวกลัวไม่ทัน  ทั้งๆที่ส่งก่อนครั้งอื่นๆ ในที่สุดก็ไฟลนก้นเหมือนเดิม หายใจไม่ทั่วท้องเลย

เหลืออาทิตย์เดียวแล้วสำหรับตำราเฉลิมพระเกียรติที่ต้องส่งจันทร์หน้า ยังไม่ได้แก้อีก  4 บท ต้องลุยแบบลุยๆๆๆ อีกด่วน ขอกุศลช่วยทำให้ทันเถิด ทำงานบุญมาครึ่งเดือนเศษ งานมหาลัยอีกครึ่งเดือน งานตัวเองเลยจอดรอ...:)