วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

20 Nov: วันตรวจบาลี


 
เช้าไปวัด วันนี้ที่วัดมีการตรวจข้อสอบบาลีในระดับต่างๆ มีพระจากหลายจังหวัดมาช่วยตรวจกระดาษคำตอบ ประมาณร้อยรูปเศษ จ้าคณะจังหวัดชุมพร ท่านรองภาค 16 ฯ เห็นแต่ละท่านแล้วงานหนักมากเพราะข้อสอบมากและเป็นแบบเขียนทั้งหมด ลายมือสารพัดแบบ บางรูปที่มาช่วยงาน 70 up ไปหลายๆ up ต้องนั่งเพ่งอ่าน เห็นแล้วน่ารักจัง ค่อยเอารูปมาลง

 ส่วนแผนกรวมคะแนนนี่ต้องทำงานดึก กรอกข้อมูลเข้าในคอมพิวเตอร์ต่อ  มีคอมให้ทำงาน 6 ตัวรุ่นใหม่เอี่ยมสุดถอดด้าม

อาหารเพลมีโยมช่วยกันคนละไม้ละมือ คนละหม้อ สองหม้อ อิ่มทัองอิ่มบุญกันไป ทีมพี่ติ่ง พี่น้อย พี่นี มาช่วยตัก จัดอาหาร สาธุไว้ค่อยเอารูปมาลงอีกที มีอาสาสมัครจากค่ายทหารมาช่วยเสมอในการเก็บ กวาด

ตอนนี้เร่งทำตำราพ้นเวลาส่งมา 1 สัปดาห์แล้ว สู้ๆๆๆ

วันนี้จนท.โทรมาบอกว่าหนังสือบันทึกข้อความส่งมาถึงโต๊ะรองวิชาการแล้ว เราเลยโทรบอกหน้าห้องอธิการบดีให้ติดตามหนังสือให้ทันเวลาด้วย

สองวันนี้เห็นถึงบุคลิกระดับผู้นำโลก อย่างโอบามาแล้วรู้สึกความถ่อมตัวที่มีอยู่ในตัวเ
ขา เห็นตอนที่เขาคุยกับ king เป็นสิ่งที่เห็นได้จากดวงตาและการนั่งที่เรียบร้อย ผิดกับที่เขานั่งกับผู้นำเขมร   และตอนที่เขาพบกับอองซานซูจี เห็นถึงความอ่อนโยนที่มีในตัวผู้นำ ต่างกับบุช ผู้นำในอีกรูปแบบในอดีตที่ทุกอย่างตรงกันข้าม

มองเห็นความอบอุ่นในรอยยิ้มของผู้หญิงแกร่งและเก่ง ยิ้มตลอดเวลา เธอไม่เคยหยุดยิ้มเลย นี่เป็นผู้นำหญิงอีกคนที่เป็นไอดอลของเราเลย ต่างกันตรงที่ เราชอบแบบที่เธอเป็น แต่ไม่คิดที่จะเป็นแบบเธอ เพราะชีวิตต้องเดินทางพบปะคนมากมาย หลายรูปแบบความคิด ชีวิตนี้วุ่นวายหนอ ..