วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

30 Nov: น้ำเลี้ยง...



 
เช้าไปวัด ว้นนี้ยุ่งๆหลายเรื่อง จ้ดการเรื่องส่วนตัว ส่วนรวม รถติดมากเสียเวลาบนถนนเกือบสองชั่วโมง

ยุ่งจนค่ำ วันนี้ข้างบ้านบ้านถมที่ลงไปในแม่น้ำเพิ่มอีก ทำถนนริมน้ำราดยางมะตอย ก่อสร้างห้องห้องเก็บของยื่นออกไปบนที่สาธารณะ ใช้กำแพงเป็นฝา  เอากระท่อมลงไปวางลงในริมน้ำ ไม่กลัวน้ำขึ้นจะปริ่มกระท่อม ก็คุยกันว่าสงสัยจ่ายเงินให้เจ้าท่าจนพอใจแล้ว เพราะของเราไม่ยอมจ่ายจึงไม่สามารถทำอะไรได้กระทั่งจะตอกเสาไม้หัวท้ายเพื่อขึงลวดหนามกั้นไม่ให้คนงานข้างบ้านล้ำเขตยังไม่ได้เลย ตอนนี้ก็เดินล้ำเข้ามาให้เด็กๆเห่าเล่น เฮ้อ!! ขอให้กล้าทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่และเจ้าของบ้าน..หมูไป ไก่ก็มา ก็ล้ำที่สาธารณะแบบสบายๆ  เศร้าใจจริงๆ  คนของ...จึงมาบอกว่าเราส่งน้ำเลี้ยงไม่ถึง...เราบอกว่าเราไม่มีสำหรับกิจเช่นนั้นเพราะต้องเก็บเงินซื้ออาหารเลี้ยงหมาในบ้าน เพราะมันซื่อสัตย์ดี เราจึงต้องเลี้ยงเขาให้ดี ไม่ให้อดอยากต้องไปรอหวังน้ำเลี้ยงใครกินเดี๋ยว เสียชื่อพ่อแม่หมด ..หุหุ