วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจที่ชอบรีดไถ

ภาพ-ข่าวจาก http://www.kapook.com/

จากข่าว...”ผบ.ตร. สั่งตั้งศูนย์ปราบผู้มีอิทธิพล เตรียมล้างมือปืน-บ่อน-ตำรวจมาเฟีย-ฮั้วประมูล ชี้เป็นปัญหาใหญ่ โดยเฉพาะนายตำรวจที่ชอบรีดไถ ลั่นจะจัดการให้เด็ดขาด

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวต่อว่า ในสัปดาห์หน้าตนจะเสนอ ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ มีคำสั่งให้ตั้งศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติขึ้นมา โดยมีตนเป็นผู้อำนวยการศูนย์

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า กลุ่มที่ต้องปราบปรามอย่างเด็ดขาด แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่........

....4. กลุ่มตำรวจที่ทำตัวผิดกฎหมายเสียเอง แอบอ้างตัวเป็นเด็กนายคนนั้นคนนี้ และไปรีดคนอื่น ชอบทำตัวใหญ่ บางทีข่มขู่ตำรวจด้วยกันเอง ซึ่งกลุ่มนี้ต้องจัดการก่อนเลยเพราะทำให้องค์กรเสียหายด้วย

นายตำรวจที่ชอบรีดไถ  นี้คงรวมความถึงตำรวจบางครอบครัวที่อาศัยเครื่องแบบไปหลอกฝากตัวเป็นลูกหลานชาวบ้านที่มีเงิน ทำตัวให้ไว้วางใจแฝงตัวอยู่เป็นสิบปี เอาใจสารพัดเพื่อให้ได้เงินเป็นระยะๆ คอยสืบเรื่องราวของคนในครอบครัวเขาและรู้เรื่องทรัพย์สินจนรู้หมด ปลอมแปลงเอกสารใบเกิดของลูกหลานเขา กระทั่งทำเอกสารปลอมเอาไว้ เมื่อคนนั้นตายครอบครัวตำรวจนายนี้ก็แอบอ้างว่าเจ้าทรัพย์เขายกกมรดกทั้งหมดที่มีให้ตนเองและครอบครัวเขาทั้งหมด  แต่เจ้ามรดกมีทายาทตัวจริง ตำรวจไปจัดการว่าจ้างให้มีการแก้เอกสารของทายาทนั้นด้วยเงินหลักล้าน เพราะมีคนรู้เห็น แล้วไปฟ้องร้อง ใส่ความลูกหลานเจ้าของทรัพย์ว่าไม่ไช่ทายาทและชั่วเลวต่างๆนาๆ ส่งไปหน่วยงานต่างๆ แบบนี้จะเข้าข่ายตำรวจชั่วที่รีดไถไหมหนอ ?? ตอนนี้นายตำรวจนี้ย้ายแผนกไปอยู่ฝ่ายที่....เกี่ยวกับข้อมูลสารสนเทศ ไม่รู้จะทำไม่ดีอะไรเพิ่มเติมอีก และจะทำกับเหยื่อรายไหนอีก สงสารก็แต่พ่อแม่ที่แท้จริงของครอบครัวตำรวจนี้ว่าไม่รู้สั่งสอนกันมายังไงที่เลี้ยงให้ลูกไม่อิ่ม ไม่รู้จักพอ ไม่รู้ถูกผิด ชั่วดี จึงต้องไปเบียดเบียนคนที่ประพฤติตนอยู่ในกรอบแห่งความถูกต้อง เขาไม่กลัวว่าผลกรรมที่เบียดเบียนคนที่ไม่ผูกใจเจ็บและไม่ทำผิดต่อเขา จะส่งผลให้ลูกหลานสองคนของเขาต้องไม่ “สุขเกษม “ ไม่เจริญ และรับผลกรรมที่พ่อแม่ไปโกงเบียดเบียนใครต่อใครมา เงินบาปไม่ทำให้ใครเจริญได้ เอาเงินโกงไปส่งลูกเรียนอเมริกาก็ไม่สามารถเจริญได้ ผลกรรมมีจริง ก็ขอให้ท่านผบ.ตร.คนใหม่ทำจริงตามนโยบายใหม่ที่ประกาศ ปชช.จะได้อยู่เย็น  ตำรวจชั่วที่อาศัยเครื่องแบบหากิน ชอบรีดไถ จะได้ลดลง หรืออย่างน้อยกลับตัวกลับใจ เลิกโกงเลิกเบียดเบียน เผื่อชีวิตจะได้มี “สุขเกษม” มากมายตามชื่อจริงๆ