วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

24 Oct: ไปร่วมบุญที่วัดนอก/ หนังสือน่าอ่าน


เช้านี้พระอาจารย์ไปรับลพ.สมชาย วัดปริวาส ไปส่งที่วัดราชบูรณะ ( วัดนอก) ชุมพร http://meecorner.blogspot.com/2012/05/blog-post_18.html พระอาจารย์สมชายและคณะมาช่วยปิดทองพระประธานในพระอุโบสถเปิด ท่านแทบไม่ได้พักช่วยติดทองทุกวัดที่ขอมา ทั้งในประเทศและตปท.

บ่ายสองเราไปร่วมทำบุญถวายปัจจัยร่วมปิดทอง xx,xxx บาท ร่วมอนุโมทนา ครั้งนี้คณะท่านมากัน ประมาณ 24 คนช่วยติดสองวัด เสร็จวันนี้เลยไปร่วมพิธีสวดฉลอง ท่านทำเช่นนี้ทุกครั้ง มีพิธีชั้นตอนที่แน่นอน (ไม่ขอเขียน) ท่านก็ทักทายเราและให้ขวัญถุงเหมือนทุกครั้ง จะเอาเรื่องและรูปมาลงวันหน้า ให้ร่วมอนุโมทนากัน แล้วจะมา link ไว้....เดินทางไปพร้อมบังคับจิตให้มีสมาธิเป็นช่วงๆ เพราะยังป่วยอยู่ ใช้สมาธิข่มการไอ เพราะไอจนเจ็บกระบังลมแล้ว ตอนนี้ต้องอาศัยทางลัดมาช่วย อาการคันยังไม่หายแต่ระงับได้ทันทีถ้าอยากทำ ส่วนมากที่ต้องเกาเพราะปล่อยไปตามอารมณ์ เหมือนที่เขาว่าไว้ยิ่งเกายิ่งคัน  อาการไข้มีเล็กน้อย ปากจืดคลื่นไส้มีอยู่ แต่ที่ยอมเดินทางไปเพราะอยากไปร่วมบุญ โอกาสเช่นนี้มีครั้งเดียว เพราะการติดทองที่นี่คงไม่ทำอีกเพราะทำแล้ว หากเป็นงานอื่นไม่มีทางยอมเดินทาง

ระหว่างเดินทางอ่านหนังสือจบ 1 เล่มคือเรื่อง ปิง ( "ping" a  frog in search of a new pond) เป็นเรื่องกบน้อยผู้แสวงหา และนกฮูกผู้มัปัญญา แต่ตอนจบก็เหมือน สี่ตีนยังรู้พลาด ไหงงั้น?  ซื้อไว้นานมากแล้วเคยเอามาอ่านแต่ไม่กี่หน้าเท่าที่คั่นไว้ วันนี้เอามาอ่านอย่างตั้งใจ อ่านแล้วต้องบอกว่า เสียดายที่ไม่ได้อ่านตั้งแต่เด็ก จะเอามาเขียนบันทึกไว้วันหน้าหากไม่ลืม และต้องอ่านซ้ำอีก