วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

27 Oct: เรือมาอีก

นกที่เราและ link ช่วยชวิตไว้

เมื่อคืนหมาข้างบ้านเห่ามากช่วงเที่ยงคืนเศษเห่าเกือบชั่วโมง เราก็ต้องลุกมาดู มองไปที่คลองก็ไม่เห็น พอตีสามเศษ ศรีวันเห่าแปลก เราเลยลุกขึ้นดูอีกเห็นแสงไฟฉายส่องเข้าฝั้งมาทางบ้าน หลบแอบดูเห็นเรือหลบหลังต้นไทร ครู่ใหญ่มากจึงพายออกมา แล้วไป ตอนตีสี่เศษก็เห่าอีกแต่ไม่เห็นอะไร

วันนี้ไปหาหมออีกเพราะยังไม่หาย เจาะเลือดตรวจซ้ำก็ไม่มีอะไรผิดปกติ เพราะหมอกลังเป็นไข้เลือดออก สรุปเป็นอะไรก็กินยาตามอาการไปก่อน ก็ดีที่ไม่เป็นอะไร ตอนแรกกังวลมากเพราะหนังสือกฐินยังเตรียมเสร็จไปครึ่งเดียวเอ ง

หมอถามข่าวเรื่องโจรเข้ามาในหมู่บ้าน ข่าวเร็วจัง เจอภรรยาหมออีกรายที่เป็นพยาบาลเขาก็ถามและบอกว่าหมอรายข้างบ้านเราที่ชื่อ.....นี้ไม่ต้องไปยุ่งเลย ego สูงมากใครแตะไม่ได้ ที่เห็นดีภายนอกไม่มีใครจริงใจต่อกันในกลุ่มพวกเขา เออ ก็ความรู้ใหม่เหมือนกันแต่ก็ดีที่รู้จะได้สบายใจว่าเราทำถูกแล้วที่ยึดปฎิบัติตามมงคลสูตรข้อแรกเสมอมา