วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

20-21June:แมวอ้วน หรือแมวขโมย


สมุนไพรในบ้าน สมัยก่อนก๋งใช้รักษาคนช้ำใน(กระอักเลือด) มามากแล้ว

เมื่อวานไปเกือบถึงกทม.ส่ง C1 ไปทำกายภาพบำบัด นั่งรถไปกับเขาสงสารแต่ต้องใจแข็งเพื่อชีวิตเขาเอง ลำบากหน่อยแต่ทำได้ ก็ฝากไว้กับเจ้าของคอก เขาดีมากรับไว้ดูแลจนกว่าเขาแข็งแรงเป็นความผิดของเราเองที่รักเขามาก แต่ไม่เข้าใจ ไม่ใจแข็ง เลยทำให้เขาเป็นแบบนั้น แต่คุณสกลบอกว่าไม่เป็นมากอย่างที่คิด น่าจะหายได้  100% และหากเขายอมให้ความร่วมมือก็จะยิ่งหายเร็ว  rottwiler มักจะเป็นเช่นนี้หากเราดูแลผิดตอนเขายังเล็กกระดูกขาไม่แข็งแรง รับนน.ตัวมาก และเขาโตไว (วันละ 200-300 g)  กลับถึงบ้านก็ 3 ทุ่ม

วันนี้สอนทั้งวัน 8.00 น- 15.30 น.  สอน 2 วิชา เคมีสวล. และพิษวิทยาสวล. เบรกเที่ยงเอง หมดแรงข้าวต้ม เที่ยงทานข้าวกะหนูนา

วันนี้ก็รู้เรื่องหลอกลวงระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัย ที่แต่งตั้งกรรมการหลักสูตร (ป.โท) สาขาเคมี ทั้งที่หลักสูตรนี้ยังไม่เปิด ไม่ผ่านสภามหาวิทยาลัย แต่เรียกประชุมกรรมการในสาขาอื่นๆ แต่แจ้งไปยังกรรมการเคมีบางคนที่ถูกใส่ชื่อโดยไม่รู้อิโหน่เหน่ว่าไม่ต้องเข้าประชุม เพราะไม่มีหลักสูตรจริงที เป็นไปได้ สงสัยเอาไว้หลอกพวกสกอ.ฉลาดๆอีกตามเคย เพราะทำสำเร็จหลายเรื่องราวแล้ว


รู้เรื่องแปลกแต่จริงของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ สงสัยจริงๆพวกแมวที่ต้องตรวจจับหนู หายไปไหนหมด สงสัยแมวถูกขุนจนอิ่มมาก หรือเป็นแมวขโมยเสียเอง?


น่าสงสารนักศึกษาและพวกคนสอนหนังสือ (เพราะบางคนไม่ได้ทำตัวเป็นครู) รุ่นไหม่ ตกอยู่ในบ่วงกรรมที่ทำกันเอง แย่เพียงแต่คุณภาพการศึกษาตกต่ำลงมาก แต่พวกบริหารไม่สนใจขออ้วนพีก็พอแล้ว