วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

21April: I do my part...


ดอกราชาวดี หลังบ้านหอมมาก กลิ่นลอยโชยเข้ามาในบ้านเป็นระยะๆ

เช้านี้คุยกะโต เรื่องคุณสัจจะเจ้านายของเขาที่ถูกเรื่องเมื่อวานนี้ โตโกรธบอกว่าจะจัดการคนที่ทำไม่ถูกต้องทั้งแถว บอกเราว่าเราอยู่เฉยๆเขาจัดการเอง เราบอกว่าอย่าไปยุ่งกับเรื่องความผิดของพวกเขาเหล่านั้นเลยเพราะความไม่ถูกต้องพวกเขาก็ทำไปแล้ว อกุศลกรรมเกิดแล้วเราไม่ต้องไปยุ่งให้ติดกรรมต่อ เพียงแต่ที่แย่คือคนทำผิดไม่รู้ตัวมาหาเรื่องคนทำถูกเพราะเกิดอาการตาร้อนก็แค่นั้น...แต่คำบอกของเราน่าจะไม่เป็นผลเพราะได้ข่าวว่าโตจะลุย

เกือบ 10 โมงเวี้ยดมารับไปดูบ้านเขา เราไม่ค่อยชอบนัก เพราะสารพิษเต็มบ้าน เปิดบ้านกลิ่นสารสังเคราะห์ลอยมาอึดอัดมาก รีบเปิดหน้าต่าง เขาเพิ่งย้ายมาเดือนเศษ พื้นบ้านเป็นกระเบื้อง ชั้นบนเป็นลามิเนต เฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูป เราเลยถามว่ามีลูกคนไหนเป็นหอบหืดหรือยัง เขาบอกลูกชายเป็นแล้ว เราบอกอือ.แล้วจะเป็นมากขึ้น อีกคนก็ต้องระวัง ระวังภูมิแพ้  จริงๆที่น่ากลัวกว่านี้ยังรอตามมาอีก ก็ได้แต่เตือน ความหวังดีเป็นของเรา การรับความหวังดีแล้วนำไปไตร่ตรองเป็นของเขา  I do my part U do ur part แต่แปลกที่คนส่วนมากกลัวตาย ไม่กลัวการทรมาณจากการเจ็บป่วย เรื้อรัง สะสม เราว่าแบบนี้ทรมาณกว่านะ ต้องกินยาตลอด เข้าออกรพ.เป็นบ้านที่สอง แค่เอาใจใส่กับสารพิษในบ้านเพื่อความสุขยาวนาน กลับไม่ใส่ใจ...เขานัดช่างตัดผ้าม่านมาให้เลือกผ้า เราเลือกผ้าฝ้ายให้ทั้งหมด

ไปทานข้าวที่ร้านแปลกๆแต่ดี  บ่ายสามเศษกลับ

 วันนี้เขียนเรื่องนกที่น่ารักๆ  http://meecorner.blogspot.com/2012/04/blog-post_21.html