วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

17April: ช่วยป้องกันบ้านของนก




นกกระจอกหน้าบ้าน


เช้าไปวัด พา yiching  ไปฝากชั่วคราว ไปหาเสาเข็ม กลับบ้าน คุณสัจจะมาทำงานเช้ามาก วันนี้รู้จักภรรยาเขาด้วย แต่เรากำลังยุ่งเลยไม่ได้คุยอะไร ทักทายอย่างเดียว

ตอนสายคนงานข้างบ้านเผาหญ้าต้นไม้ที่รื้อถอน ทั้งๆที่เราบอกเจ้าของบ้านที่มาคุมงานว่าอย่าเผาใต้ต้นไม้นะ เพราะมีลูกนก และนกมากมายจริงๆ หิ่งห้อยด้วย สุดท้ายเขาก็เผาตรงนั้น link เห็น เราออกไปดูเห็นไฟกำลังลุกเลยวิ่งไปหลังบ้านเขา ไปเอาถังน้ำรองน้ำมาดับไฟ เรากำลังหิ้วได้ถังที่สาม กิ่งมาช่วยต่อสายยาง link มาช่วยฉีด เฮ้อ!  คนเราบางคนก็จิตกระด้างมากจริงๆ จะเผาอะไรไม่มองโดยรอบเลย ไม่คิดอะไรไม่ว่า แต่หากมีคนเตือนแล้วน่าจะฟัง เข้าใจบ้าง ชีวิตใครๆก็รัก บ้านใครๆก็รัก ต้นไม้เป็นที่เดียวที่นกเล็กๆได้อาศัย ควันไฟรมลูกนกก็ตายหมด ลูกนกกางเขนของเราแม่นกเขาก็พาไปอาศัยที่นั่น ตอนเช้าก็ขนกันลงมาหาหนอน ร้องเพลง


ป่าหลังบ้าน


นกกางเขนหาอาหาร


 เที่ยงโตชวนไปบ้านสาวที่ริมน้ำ ก็ชวนกิ่งไปด้วย ไปทานขนมจีนปูกันก่อน ไปบ้านสาวตั้งแต่บ่ายจนบ่ายสามเศษ ฝนตกหนัก ดีมากร้อนมาหลายวัน ในที่สุดเสาเข็มก็มา 18400 บาท

ค่ำนี้สาวแวะมาข้างบ้านเลยแนะนำต้นไม้ให้รู้จัก และนัดกันว่าวันไหนจะซื้อต้นไม้ก็บอกมาจะพาไปดูกัน