วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

9 Jan: เปิดเทอมอีกครั้ง/เจอคนที่เราเคยให้ทุนเรียน


ลูกและดอก ต้นรำเพย ในบ้าน

เช้านี้ไปเดินตลาดในอีกอำเภอ เพราะต้องไปรับผู้ใหญ่ ไปส่งท่านเสร็จเข้ามหาวิทยาลัย แล้วออกมาสั่งทำไวนิล

วันนี้คล้ายเปิดเทอมอีกครั้งหลังจากปิดตั้งแต่ 29 ธค.เพื่อชดเชยที่เปิดก่อน นานไปหน่อยเลยยังไม่ปรับตัวให้เข้ากับบรรยากาศในนั้น วันนี้ตำราสอนนศ.วิชา ชีวเคมีสวล (environmental biochemistry) เสร็จเรียบร้อย เป็นต้นฉบับให้นศ.ไปถ่ายเอกสารเข้าเล่มเอง เล่มนี้ใช้เวลาเกือบสามเดือนในการปรับปรุงเพิ่มเติม ช้าไปหน่อย ยังไม่พอใจนักแต่ก็ดีในระดับหนึ่ง

โลกกลมแท้ วันนี้ pa มาบ้านพร้อมกับช่างคนหนึ่งที่ไม่รู้จัก เขาจะมาดูสาย internet ที่เดินวุ่นวายผ่านสวน จะมาช่วยทำ  เราก็ไม่ได้สนใจนัก เดินออกไปดูที่ระเบียงว่าช่างไหน เขามองเราแบบตั้งใจมองให้เห็นแล้วสวัสดี เรารับไหว้แล้วเข้าบ้าน ไม่คิดอะไรมาก พอเขากลับไปกับ pa แล้ว link ก็เข้ามาบอกว่า หนุ่มคนนี้เขาบอกว่าเราเคยให้ทุนการศึกษา ส่งเขาเรียนหนังสือ เราบอกว่าจำไม่ได้ เขาว่าตอนนั้นเขาบวชแล้วเรียนมสธ ปีสุดท้ายแต่จะหยุดเรียนก่อนเพราะไม่มีเงินลงทะเบียน  หลวงพ่อบอกว่าให้เรียนไป จะหาโยมที่จะให้ทุนเรียนต่อ เขาจึงได้เรียนต่อจนจบ เรากับ link ก็งงๆ ว่าเขารู้ได้อย่างไรว่าเป็นเราที่ให้ทุนเพราะนอกจากไม่เคยเห็นแล้วยังจำไม่ได้อีก ก็เลยเดาว่าหลวงพ่อคงบอกเขา ไว้คราวหน้ามาซ่อมค่อยถาม แต่ว่าโลกกลมดี และรู้สึกอิ่มใจและเกิดปีติที่รู้ว่าในที่สุดเขาเรียนจนจบ

วันนี้ลมแรงมากทั้งวัน ผิดปกติ และวันนี้เขียนเรื่องเบาๆ วงดนตรีป่าๆhttp://meecorner.blogspot.com/2012/01/amphibian-symphony.html



เจ้าหนู "ปาด" ตัวนี้ เราช่วยไว้จากการที่โดดเข้าช่อง freeze ในตู้เย็นโดยไม่ตั้งใจ